banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư - 26/04/2023 05:26
Dienbien.edu.vn - Ngày 23/4/2023, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX, các cán bộ phụ trách phần mềm Quản lý thi tại các đơn vị. Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn
 Tại Hội nghị, các đại biểu được phổ biến những điểm mới về Quy chế thi, hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; công tác chuẩn bị cho các kỳ thi; công tác ôn tập cho học sinh; một số lưu ý trong quá trình tổ chức thi; hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm Quản lý thi. Hội nghị tập huấn cũng thông tin về công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023. Đặc biệt, các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá công tác phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và kế hoạch triển khai một số nội dung đảm bảo an toàn, an ninh trong tổ chức Kỳ thi năm 2023, do đại diện lãnh đạo Phòng PA03, Phòng PA06 Công an tỉnh trình bày tại Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đại biểu quán triệt rõ một số nội dung, trong đó nhấn mạnh việc không được lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các khâu của Kỳ thi. Để tổ chức tốt các kỳ thi, cán bộ làm thi cần phải nắm chắc quy chế thi, chuẩn bị kỹ các điều kiện tổ chức kỳ thi; chú trọng chất lượng công tác tập huấn quy chế thi; nhân sự tham gia làm thi phải được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chọn đúng người, giao đúng việc; các cơ sở giáo dục tập trung tổ chức dạy học, ôn tập theo nội dung chương trình, định hướng của Bộ GDĐT; hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi đúng kế hoạch. Các trường/trung tâm cần quan tâm phối hợp cùng gia đình kịp thời nắm bắt diễn biến tâm lý học sinh, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh ôn tập và dự thi; chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của các kỳ thi để cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân nắm rõ thông tin, tạo thuận lợi cho việc tổ chức các kỳ thi...
Đại biểu dự tập huấn
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6/2023. Về cơ bản, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 giữ ổn định như năm 2022. Trong đó có một số điểm mới cần lưu ý trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như bỏ quy định về hộ khẩu thường trú; bỏ quy định thí sinh được mang vào phòng thi các thiết bị thu thông tin nhưng không thể nhận, truyền phát thông tin; thực hiện hiệu quả hơn công tác số hóa và chuyển đổi số trong kỳ thi. Các thí sinh đang học lớp 12 được đăng ký dự thi trực tuyến và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông, còn các thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,128
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm2,068
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,705,800
  • Tổng lượt truy cập73,415,180
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi