banner

Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên có 08 học sinh tham gia nhận học bổng Odon Vallet năm 2024

Thứ hai - 23/09/2024 05:56
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 21/9/2024 vượt hơn 500km 08 học sinh Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên đã có mặt tại thủ đô Hà Nội để tham dự Chương trình kỉ niệm “25 năm Học bổng Vallet một hành trình gieo hạt”.

08 Học sinh Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên tham gia chương trình
 25 năm Học bổng Vallet một hành trình gieo hạt
          Chương trình được tổ chức tại Hội trường Khách sạn La Thành. Tham gia chương trình có có GS Trần Thanh Vân, GS Lê Kim Ngọc, TS Espéran Padonou, Giám đốc Quỹ Vallet, Bộ trưởng Bộ Khoa Học Công Nghệ Huỳnh Thành Đạt. Chia sẻ tại Chương trình Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết, học bổng đã phát hiện, hỗ trợ nhiều tài năng trẻ trong các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, y khoa, giúp phát huy khả năng bản thân, trở thành những nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo đóng góp tích cực cho đất nước. Học bổng Vallet cũng tạo nhiều cơ hội học tập cho các em học sinh, sinh viên đến từ vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn thêm ý chí vươn lên.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại chương trình
Học bổng Vallet tại Việt Nam do Giáo sư Odon Vallet (Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp; Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp; nhà văn viết tùy bút triết luận) tài trợ là chủ yếu, là quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất và hoạt động bền bỉ nhất ở Việt Nam nhằm giúp đỡ cho học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc. Đối tượng nhận học bổng bao gồm cả học sinh, sinh viên ở các thành phố, thị xã; con em của nông dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa; con em đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em ở các làng trẻ SOS trên toàn quốc.
 GS Trần Thanh Vân chia sẻ tại chương trình
Chia sẻ với chương trình, GS Trần Thanh Vân chia sẻ, Học bổng Vallet được trao tại 3 nước Pháp, Việt Nam và Besnin (một quốc gia Tây Phi). Trong 25 năm Quỹ học bổng đã trao tặng hơn 50.000 suất học bổng tại Việt Nam với giá trị hơn 500 tỷ đồng.
Cựu sinh viên đã nhận học bổng tặng hoa tri ân GS Trần Thanh Vân,
GS Lê Kim Ngọc, TS Espéran Padonou, Giám đốc Quỹ Vallet
Tại buổi lễ, các học sinh cũng được gặp và giao lưu với anh Nguyễn Đình Hà là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, chia sẻ cơ duyên khi là một trong số người đầu tiên nhận học bổng năm 2003; TS Ngô Công Trường, chủ tịch J&P Global người nhận học bổng năm 2002, cho biết học bổng là bước đệm mang tới cho anh thành tựu và cơ hội học tiếp tiến sĩ và nghiên cứu sinh; Anh Nhật Minh, cựu du học sinh Pháp, từng nhận học bổng Vallet cách đây 20 năm, học bổng đã hỗ trợ anh trên bước đường thành công trong học tập. Anh kỳ vọng thế hệ các học sinh, sinh viên xuất sắc được nhận học bổng chứa đựng yêu thương trân trọng sẽ quay lại phát triển khoa học, hỗ trợ cho thế hệ kế cận.
Chương trình văn nghệ tại Lễ trao học bổng Vallet năm 2024
 của Học sinh trường Vùng Cao Việt Bắc
Trong buổi trao học bổng, Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên có 08 học sinh trong tổng số 457 học sinh ưu tú miền Bắc nhận học bổng này. Năm 2024, Quỹ học bổng Vallet trao tặng 2100 suất học bổng cho học sinh và sinh viên ưu tú trên toàn quốc, trị giá 15 triệu đồng/suất đối với học sinh phổ thông, 29 triệu đồng/suất đối với sinh viên, 45 triệu đồng/ suất đối với nghiên cứu sinh.
08 học sinh trường PTDTNT tỉnh Điện Biên được nhận học bổng Vallet năm 2024
08 học sinh nhận học bổng Vallet năm 2024 tại Nhà hát Hồ Gươm
Với những giá trị lớn lao, mong rằng các em học sinh sẽ cố gắng học tập để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, quay trở lại giúp đỡ các thế hệ kế cận.

Tác giả: quản trị, Võ Hồng Cầm

Nguồn tin: Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay48,347
  • Tháng hiện tại1,530,274
  • Tổng lượt truy cập133,323,686
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi