banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Mường Ảng tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề Tuyên truyền “Phòng chống tác hại ma tuý” học đường năm học 2023-2024

Thứ ba - 26/03/2024 03:08
Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh về hiểm hoạ ma tuý, công tác phòng và chống ma tuý trong trường học và cộng đồng. Sáng ngày 25/03/2024, trường THPT Mường Ảng tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề Tuyên truyền “Phòng chống tác hại ma tuý” học đường năm học 2023-2024.
Hiện nay, trên thị trường có khoảng 100 loại ma túy đang lưu hành trái phép, các chế phẩm từ ma túy biến dạng dưới nhiều hình thức như cần sa được đóng gói dưới dạng bánh ngọt hay viên ngậm bọc vỏ kẹo rất bắt mắt... Trong khi đó một bộ phận không nhỏ học sinh chưa hiểu hết tác hại của ma tuý, dễ trở thành đối tượng bị các phần tử xấu dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy. Chính vì thế, việc tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường là biện pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng này. 

Hình ảnh " bóng đen ma túy" lôi kéo, dụ dỗ bạn học sinh trong vở kịch “Lối về” do các bạn học sinh lớp 10A1 thể hiện đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến các bạn học sinh
Trong những năm qua, thực hiện công văn hướng dẫn chỉ đạo của các cấp, trường THPT Mường Ảng đã thực hiện nhiều giải pháp để phòng chống ma túy học đường. Như tổ chức các buổi ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ, nói chuyện chuyên đề, cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền những kiến thức cơ bản về phòng chống ma túy cho học sinh tham gia. Ngay từ những ngày đầu năm học, trường đã tổ chức cho học sinh ký cam kết không tham gia vào tệ nạn ma túy tới 100% học sinh và phụ huynh trong trường.
Thầy Lê Huy Bình – GV tổ Sinh – Hoá  - CN – Thiết Bị đang tuyên truyền về tác hại của ma túy trong học đường tới các bạn học sinh
Chia sẻ sau buổi sinh hoạt dưới cờ, bạn Nguyễn Phương Linh học sinh lớp 11B1 phát biểu: “Chúng em cảm thấy rất thích những buổi ngoại khóa sinh hoạt dưới cờ cho học sinh về phòng, chống tác hại ma túy. Thông qua buổi sinh hoạt dưới cờ em được hiểu thêm về tác hại cũng như cách phòng chống ma túy, để tự bảo vệ bản thân mình và nhắc nhở bạn bè, người thân tránh xa ma túy”.
Học sinh toàn trường lắng nghe tuyên truyền
Thông qua buổi sinh hoạt dưới cờ, các em học sinh được nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó “nói không với ma túy”. Tích cực đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay39,405
  • Tháng hiện tại3,456,027
  • Tổng lượt truy cập74,165,407
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi