banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT thị xã Mường Lay tổ chức Hội thảo công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023

Chủ nhật - 14/05/2023 20:24
Dienbien.edu.vn - Công tác ôn thi tốt nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các trường THPT nói chung và đối với trường THPT Thị xã Mường Lay thì đây là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Để hướng tới kết quả 100% học sinh đỗ tốt nghiệp và sau khi ra trường, học sinh chọn được ngành nghề thiết thực, phù hợp, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm sát sao và chỉ đạo kịp thời công tác ôn thi tốt nghiệp của giáo viên và học sinh nhà trường.
Nhằm tháo gỡ những khó khăn và tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng thi Tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023, vào sáng chủ nhật ngày 14 tháng 5 năm 2023 trường THPT Thị xã Mường Lay đã tổ chức “Hội thảo về công tác ôn thi Tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023”
Chỉ đạo và tham gia Hội thảo có đồng chí Thạc sĩ Nguyễn Văn Hải – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí  Đào Kim Oanh – Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Đình Ngữ - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể giáo viên, cha mẹ và học sinh khối 12.

Toàn thể cán bộ giáo viên, cha mẹ và học sinh khối 12 tham gia Hội thảo

Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu chỉ đạo chương trình Hội thảo
Mở đầu, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo. Tiếp đó đồng chí Nguyễn Đình Ngữ - Phó Hiệu trưởng, trình bày Báo cáo đánh giá kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 của nhà trường. Báo cáo đã đánh giá, phân tích sâu, chỉ rõ kết quả đạt được, ưu điểm và hạn chế trong công tác thi Tốt nghiệp năm 2022, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác Thi Tốt nghiệp năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Đình Ngữ - Phó Hiệu trưởng, trình bày Báo cáo đánh giá kết quả thi Tốt nghiệp năm 2022

Đồng chí Đào Kim Oanh – Phó Hiệu trưởng, trình bày Báo cáo đánh giá công tác ôn thi Tốt nghiệp THPT từ tháng 1/2023 – 4/2023
Báo cáo đánh giá công tác ôn thi Tốt nghiệp THPT từ tháng 1/2023 – 4/2023 của đồng chí Đào Kim Oanh đã bám sát tình hình, nêu rõ thực trạng công tác ôn thi của nhà trường. Đến thời điểm hiện tại, công tác ôn thi Tốt nghiệp của 9 bộ môn cơ bản đã hoàn thành phần củng cố nội dung kiến thức, đang tích cực luyện đề cho học sinh. Nhiều giáo viên bộ môn tăng cường ôn thi miễn phí cho học sinh vào các buổi chiều trong tuần, ôn thi buổi tối riêng cho học sinh nội trú có nhiều biện pháp cụ thể để ôn tập cho những học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp.
Trong buổi Hội thảo, các đồng chí giáo viên đại diện cho các nhóm môn đã nêu rõ thực trạng của việc học bài, làm bài, những lỗi phổ biến nhất mà học sinh mắc phải. Giáo viên chủ nhiệm 4 lớp 12 đã chia sẻ về đặc điểm tính cách của một số học sinh trong lớp, từ đó cũng nêu ra những khó khăn trong công tác quản lí, giáo dục học sinh lớp 12, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt như bố mất, mẹ đi làm ở tỉnh khác hoặc cả bố mẹ đều đi làm xa, các em phải ở một mình, ở nhờ nhà người thân vì thế thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của bố, mẹ. Với công tác dạy ôn thi Tốt nghiệp, các giáo viên giảng dạy cũng nêu lên những  kinh nghiệm, những hình thức tổ chức ôn luyện để giúp học sinh có thể tiếp thu kiến thức, phương pháp làm bài một cách dễ dàng và hiệu quả nhất, phù hợp với từng đối tượng học sinh, nhằm nâng cao kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023.
Tại Hội thảo, Thạc sĩ Nguyễn Văn Hải - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh công tác ôn thi Tốt nghiệp là nhiệm vụ giáo dục quan trọng của nhà trường. Các giáo viên ôn thi tốt nghiệp đều là những giáo viên có chuyên môn tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn trăn trở, tâm huyết với công tác ôn thi Tốt nghiệp THPT. Nhiều ý kiến của các thầy cô và các bậc cha mẹ học sinh sẽ là giải pháp tốt để lãnh đạo nhà trường thực hiện trong quá trình dạy học sinh lớp 12, ôn thi Tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn. Kết luận tại Hội thảo đồng chí Nguyễn Văn Hải đã nhấn mạnh: Dạy học, ôn thi Tốt nghiệp thì cần phải giúp cho học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, hình thành các năng lực chuyên biệt của từng môn, sau đó mới dạy nâng cao có như vậy mới tạo được nền tảng kiến thức vững chắc cho học sinh. Đồng chí đã chỉ đạo các giáo viên dạy lớp 12 rút kinh nghiệm, cùng nghiên cứu và vn dụng những nội dung đã chia sẻ để tổ chức thực hiện các giải pháp  nâng cao chất lượng ôn tập Tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023 phù hợp, đạt kết quả cao nhất.
Sau khi kết thúc buổi Hội thảo chung, giáo viên chủ nhiệm cùng với cha mẹ và học sinh 4 lớp 12 trở về phòng học của các lớp để tiếp tục thảo luận, nêu ý kiến, nguyện vọng và đề xuất với giáo viên chủ nhiệm về tình trạng ôn tập của con em mình. Ban giám hiệu nhà trường đến từng lớp, lắng nghe ý kiến của cha mẹ học sinh lớp 12, trả lời những thắc mắc, đề xuất ý kiến của các bậc phụ huynh, tạo sự kết hợp tốt giữa nhà trường và gia đình nhằm giúp các em học sinh ôn thi tốt, vững vàng kiến thức và ổn định tâm lý, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi Tốt nghiệp năm 2023.
Buổi hội thảo đã giải quyết được các vấn đề trọng tâm trong công tác ôn thi Tốt nghiệp năm 2023 của nhà trường, tìm ra được những giải pháp thiết thực, phù hợp trong công tác giảng dạy, ôn tập chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Chúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 của trường THPT Thị xã Mường Lay diễn ra an toàn, thuận lợi, 100% các em học sinh đỗ Tốt nghiệp, đạt nguyện vọng 1 trong kỳ thi, xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2023.
Một số hình ảnh trong Hội thảo ôn thi Tốt nghiệp năm 2023
Giáo viên, cha mẹ và học sinh khối 12 tham gia Hội thảo Công tác ôn thi Tốt nghiệp năm 2023
Đ/c Nguyễn Văn Hải – Hiệu trưởng nhà trường – làm việc trực tiếp với cha mẹ học sinh lớp 12C1.
Đ/c Nguyễn Văn Hải trao đổi ý kiến với cha mẹ học sinh về công tác ôn thi
Đ/c Nguyễn Đình Ngữ - Phó Hiệu trưởng làm việc trực tiếp với cha mẹ và học sinh lớp 12C2
Cha mẹ và học sinh lớp 12C2 lắng nghe GVCN tư vấn chọn nghề cho học sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay50,099
  • Tháng hiện tại1,202,990
  • Tổng lượt truy cập70,492,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi