banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP-Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề

Thứ năm - 20/07/2017 05:29
Dienbien.edu.vn- 41 tuổi đời, 19 năm tuổi nghề, dù trên cương vị nào cô Nguyễn Thị Hảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Điện Biên Đông cũng là tấm gương tận tụy yêu nghề, hết lòng vì học sinh; được học sinh và đồng nghiệp kính trọng, yêu quý.

cohieutruong
Cô Nguyễn Thị Hảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Điện Biên Đông.

Những năm còn là học sinh trên ghế nhà trường, hình ảnh đẹp các thầy cô giáo trên bục giảng đã in đậm trong tâm trí cô Nguyễn Thị Hảo nên sau khi tốt nghiệp THPT, cô đã dự thi và học hệ 12 + 2 Trường Trung học Sư phạm Điện Biên. Năm 1998 tốt nghiệp ra trường, cô được phân công tác tại Trường phổ thông cơ sở xã Noong Luống, huyện Điện Biên. Với sự tâm huyết, yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc nên cô Hảo luôn có ý thức học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, tự nghiên cứu qua sách vở, tài liệu… Do vậy trong thời gian giảng dạy, cô luôn giành được tình cảm tin yêu của đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh và nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.

Do có trình độ, năng lực được tín nhiệm nên năm 2004 khi cô chuyển công tác về huyện Điện Biên Đông được cất nhắc lên làm chuyên môn tiểu học của Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện. Dù không trực tiếp đứng trên bục giảng nhưng là người làm công tác chuyên môn, cô Hảo luôn tìm tòi sáng kiến kinh nghiệm, những cách dạy hay, sáng tạo trong những năm làm giáo viên để chỉ đạo và hướng dẫn cho các trường. Cô không quản ngại khó khăn thường xuyên xuống cơ sở nhất là trường vùng sâu…cùng ban giám hiệu tìm cách tháo gỡ khó khăn nâng cao chất lượng và duy trì sỹ số học sinh.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy và xây dựng mô hình trường đạt chuẩn Quốc gia, năm 2008, cô Hảo được Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện điều về làm Hiệu phó Trường Tiểu học thị trấn Điện Biên Đông. Đảm nhiệm chức vụ mới để có thể hoàn thành nhiệm vụ, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tôi được bạn bè, đồng nghiệp quan tâm, động viên, chia sẻ rất nhiều - cô Hảo giãi bày. Với quyết tâm xây dựng Trường Tiểu học thị trấn Điện Biên Đông. Trở thành trường điển hình, tiên tiến là mô hình nhân rộng ra các trường khác, cô Hảo đã vượt qua mọi khó khăn, luôn học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm. Cô đã cùng tập thể cán bộ, giáo viên xây dựng khối đoàn kết, qui chế nề nếp học tập, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, công khai. Tổ chức tại trường hội thảo về chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học, tìm ra giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành.

Trăn trở lớn nhất của cô Hảo là làm thế nào để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh thực sự thấy vui, thấy yêu thích đến trường. Năm 2011 cô được bổ nhiệm làm hiệu trưởng, trên cương vị mới, cô luôn trăn trở tìm nhiều sáng kiến, giải pháp giúp đỡ học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tìm giải pháp phụ đạo, kèm cặp học sinh yếu kém; phối hợp với công đoàn nhà trường đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành, phát động nhiều phong trào mang tính nhân văn, như: Quyên góp áo, quần, sách vở, đồ dùng học tập hỗ trợ cho các trường khó khăn hơn...

Với thành tích đạt được về công tác dạy - học, năm học 2011- 2012 Trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba. Cô Nguyễn Thị Hảo nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen của Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay53,554
  • Tháng hiện tại1,206,445
  • Tổng lượt truy cập70,496,335
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi