banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Quy chế hoạt động thông tin cơ sở

Chủ nhật - 25/12/2016 19:20
Dienbien.edu.vn: Ngày 06/12/2016, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg về Quy chế hoạt động thông tin cơ sở.

Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg quy định đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia quản lý và thực hiện các hoạt động thông tin cơ sở của Đài Truyền thanh cấp xã; bản tin thông tin cơ sở; tài liệu không kinh doanh phục vụ hoạt động thông tin cơ sở. Nội dung hoạt động thông tin cơ sở bao gồm các hoạt động cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin những sự kiện quốc tế, trong nước liên quan trực tiếp đến người dân ở địa phương, cơ sở; cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của người dân địa phương phù hợp với đối tượng, điều kiện kinh tế - xã hội của từng vùng, miền; phục vụ nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị cơ sở.
 

Theo đó, nguyên tắc hoạt động thông tin cơ sở tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phù hợp với phong tục tập quán lành mạnh của địa phương; bảo đảm thông tin thiết yếu phải kịp thời, chính xác đến với người dân, chú trọng người dân ở các vùng nông thôn, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn. Kinh phí thực hiện hoạt động thông tin cơ sở từ nguồn ngân sách nhà nước; huy động từ các tổ chức, cá nhân và các nguồn hợp pháp khác.

Hoạt động thông tin cơ sở gồm: phát thanh, truyền thanh của Đài Truyền thanh cấp xã; bản tin thông tin cơ sở; tài liệu không kinh doanh phục vụ hoạt dộng thông tin cơ sở; thông tin trực tiếp qua báo cáo viên, tuyên tryền viên cơ sở; bản tin công cộng và các hình thức thông tin cơ sở khác.

Nội dung hoạt động thông tin cơ sở gồm: cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin những sự kiện quốc tế, trong nước liên quan trực tiếp đến người dân ở địa phương, cơ sở; cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của người dân địa phương phù hợp với đối tượng, điều kiện kinh tế - xã hội của từng vùng, miền; phục vụ nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị cơ sở.

Quyết định cũng quy định cụ thể trách nhiệm quản lý nhà nước về thông tin cơ sở. Trong đó nhấn mạnh UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm tổ chức cung cấp thông tin, quản lý nội dung thông tin của hệ thống thông tin cơ sở tại địa phương. Chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan trong việc ứng dụng khoa công nghệ vào hoạt động thông tin cơ sở tại địa phương; đồng thời tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhân lực trong thực hiện hoạt động thông tin cơ sở. Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành từ ngày 01/02/2017./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,237,680
  • Tổng lượt truy cập73,947,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi