Tại khóa tập huấn các học viên sẽ được chuyên gia cung cấp thông tin nhận biết về bạo hành trẻ em, các dấu hiệu nhận biết trẻ bị bạo hành về thể chất, về tinh thần, são nhãng, bỏ mặc đặc biệt là các dấu hiệu trẻ bị xâm hại tình dục. Từ những dấu hiệu nêu trên cần tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em. Đề cao biện pháp phòng ngừa thông qua tăng cường nhận thức và kĩ năng cũng như xây dựng năng lực cho cộng đồng, gia đình, xã hội, người chăm sóc trẻ và chính trẻ em. Chú trọng đến nhóm trẻ em thiệt thòi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, bị sao nhãng. Cũng thông qua tập huấn vai trò của cán bộ quản lý, tổng phụ trách đội, giáo viên và các thành viên khác trong nhà trường và cộng đồng nắm được các dịch vụ hướng đến việc giải quyết và hỗ trợ khẩn cấp các trường hợp trẻ bị ngược đãi, bị xâm hại, bạo lực, bóc lột; đồng thời trợ giúp cho trẻ có hoàn cảnh phục hồi và tạo cơ hội cho các em hòa nhập cộng đồng.
Lớp tập huấn nhằm tạo môi trường an toàn cho trẻ em, phát hiện và cảnh báo sớm nguy cơ mất an toàn dễ dẫn đến bạo hành, xâm hại trẻ em, nâng cao giá trị sống, hướng học sinh đến các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích. Được sự quan tâm của Dự án tỉnh Bạn hữu trẻ em (UNICEF).
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)