banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Huyện Điện Biên tưng bừng tổ chức hội thi “Ngày hội thể thao của bé” cấp cụm năm học 2016-2017

Thứ hai - 24/04/2017 03:03
Dienbien.edu.vn - Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân hướng về Kỷ niệm 42 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 63 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn trong năm 2017.
Được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, sáng ngày 13 và 14/4/2017 các cụm trường Mầm non tưng bừng tổ chức hội thi “Ngày hội thể thao của bé” năm học 2016-2017. Hội thi tổ chức quy mô với sự tham gia của 36 trường Mầm non trong huyện chia làm 5 cụm thi được chia theo vùng có điều kiện thuận lợi, khó khăn để đảm bảo công bằng trong quá trình tổ chức hội thi.

Ngày hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện các tố chất vận động nhanh, mạnh, bền, dẻo dai, khéo léo, mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực cho trẻ. Từ đó nhận thức đúng đắn về giáo dục mầm non và tăng cường sự quan tâm, phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, nhằm tạo  điều kiện cho trẻ phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, hạn chế tỷ lệ suy dinh dưỡng tới mức thấp nhất. Đồng thời đây cũng là dịp để các trường khẳng định được phần nào về chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ tại đơn vị. Qua đó tạo cơ hội cho các đơn vị trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Theo thể lệ hội thi, các đội sẽ trải qua 2 phần thi bao gồm Aerobic và tiếp sức đồng đội. Phần thi Aerobic, các đội  biểu diễn có sự phối hợp nhịp nhàng, các động tác biểu diễn dứt khoát, nhanh, khỏe khắn, kỹ thuật tốt, di chuyển đội hình linh hoạt và nhiều động tác khó tiêu biểu như trường mầm non (MN) Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt; MN Thanh Nưa, MN Thanh Xương, MN Hua Thanh, MN Nà Nhạn, MN Nà Tấu, MN Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng, MN xã Pom Lót, MN số 2 xã Sam Mứn, MN xã Thanh Luông, MN xã Thanh Chăn, MN số 2 xã Thanh Yên…


Tiết mục Aerobic của trường mầm non xã Nà Tấu


Tiết mục Aerobic của trường mầm non xã Nà Nhạn


Tiết mục Aerobic trường MN xã Thanh Xương


Tiết mục  Aerobic trường MN Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt


Tiết mục Aerobic trường MN số 2 xã Thanh Yên


Tiết mục Aerobic trường MN xã Pom Lót
 
Nếu như phần thi Aerobic của các bé mang đến cho mọi người đủ các cung bậc cảm xúc hưng phấn, nín thở, thán phục... thì trong phần thi tiếp sức đồng đội các bé đã dẫn dắt các cô giáo các bậc phụ huynh trải nghiệm theo từng vận động. Các bé đã thể hiện sự phối hợp hết sức ăn ý qua các vận động cơ bản đã được nâng cao lên với hình thức trò chơi tiếp sức. Tiêu biểu có thể kể đến một số trường có thành tích xuất sắc như: MN xã Thanh Chăn, MN xã Thanh Luông, MN xã Thanh Hưng, MN số 2 xã Sam Mứn, MN xã Mường Nhà, MN xã Pom Lót, MN xã Phu Luông, MN xã Nà Tấu, MN số 1 xã Pá Khoang, MN xã Nà Nhạn, MN Võ Nguyên Giáp, MN xã Hua Thanh, MN Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt,…
 


Các bé dự thi phần tiếp sức đồng đội
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức Hội thi đã lựa chọn các tiết mục xuất sắc nội dung Aerobic và tiếp sức đồng đội ở mỗi cụm thi để trao giải, mỗi nội dung ở mỗi cụm gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích, tổng số giải thưởng ở 5 cụm là 40 giải và mỗi cụm trao 03 giải toàn đoàn, tổng số giải thưởng toàn đoàn ở 5 cụm là 15 giải, trong đó gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba.


Giải toàn đoàn ở từng cụm thuộc về các trường: Giải nhất toàn đoàn thuộc về các trường: MN xã Mường Nhà, MN xã Pom Lót, MN xã Nà Tấu, MN xã Thanh Chăn, MN Hoàng Công Chất; Giải nhì toàn đoàn thuộc về các trường: MN xã Phu Luông, MN số 2 xã Sam Mứn, MN xã Nà Nhạn, MN xã Thanh Nưa, MN xã Thanh Luông; Giải ba toàn đoàn thuộc về các trường: MN số 1 xã Na Tông, MN xã Núa Ngam, MN Võ Nguyên Giáp, MN số 2 xã Thanh Yên, MN xã Thanh Xương.

Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan phấn khởi của tất cả các bé, cô giáo, cũng như các phụ huynh có mặt tại hội thi. Ai cũng háo hức hứa hẹn chờ mùa giải năm sau với những đột phá mới, thành công mới./.

Tác giả: Đỗ Thị Quế - CBCM Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,103
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm2,076
  • Hôm nay469,282
  • Tháng hiện tại2,937,777
  • Tổng lượt truy cập73,647,157
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi