banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Xúc động buổi gặp mặt học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2014-2015 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên

Chủ nhật - 06/09/2015 12:31
dienbien.edu.vn - Ngày 03/9/2015, nhân dịp Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên tổ chức buổi gặp mặt học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2014-2015, đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên do đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến dự và tặng quà cho các cháu.

Đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT và tặng quà cho các cháu Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên

Đến dự, động viên và tặng quà cho các cháu có đồng chí Giàng Thị Hoa - Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, đại biểu một số Sở Ban ngành và các cơ quan hữu quan.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí hết sức xúc động, mở màn với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cháu ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên. Cô Vũ Thị Huệ, Giám đốc Trung tâm đã báo cáo về những thuận lợi, khó khăn, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ Trung tâm và những thành tích nổi bật mà Trung tâm đạt được trong thời gian qua, đặc biệt nhấn mạnh đến thành tích mà các cháu đạt được trong năm học 2014-2015 với 4 cháu thi đỗ vào Đại học (cháu đạt điểm thấp nhất là 18 điểm, cao nhất là 27 điểm), 9 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhiều cháu đạt học sinh tiên tiến.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Giàng Thị Hoa - Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cán bộ Trung tâm trong điều kiện còn nhiều khó khăn song luôn thương yêu, lo lắng, chăm sóc các cháu như những người cha, người mẹ; các cháu luôn phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Với những lời phát biểu chân thành, mộc mạc mà ấm áp như tình cảm của người mẹ với những người con trong gia đình, đồng chí nhắc các cháu chấp hành tốt nội quy Trung tâm, động viên khích lệ các cháu tiếp tục cố gắng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa để làm chủ cuộc sống của mình, góp phần xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng tươi đẹp.

Đại biểu dự buổi lễ vô cùng xúc động khi lắng nghe tâm sự của em Vì Thị Thúy An, học sinh trường THPT Thành phố, ở tại Trung tâm 10 năm qua. Em An mất cha từ khi mới 2 tuổi do cha em bị bệnh tim, đến khi 5 tuổi mẹ cũng không còn ở bên em nữa, em đã về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh từ khi em vào học lớp 2. Với bao nỗ lực cố gắng, vượt lên những mất mát đó, được sự quan tâm động viên của các cha mẹ ở Trung tâm, em đã luôn phấn đấu học giỏi. Thật vinh dự cho em và cha mẹ ở Trung tâm khi biết tin em đỗ một lúc 2 trường Đại học là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Luật Hà Nội. Em chia sẻ đã chọn Đại học Luật, phấn đấu trở thành luật sư … Nhiều đại biểu đã khóc, khóc vì xúc động, vì hạnh phúc như khi thấy đứa con thân yêu của mình trưởng thành và sắp rời xa cha mẹ.

Nhân dịp này, đại biểu Tỉnh ủy - HĐND-UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh cùng đại biểu một số Sở Ban ngành đã tặng quà cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập cũng như các cháu tại Trung tâm.

Tin tưởng rằng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể tỉnh và nhiều nữa những tấm lòng, các cháu tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ vượt lên hoàn cảnh để có cuộc sống và tương lai ngày càng tốt đẹp hơn./.

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,342,719
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi