banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Cán bộ, nhà giáo ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tham gia bồi dưỡng về phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật

Chủ nhật - 31/07/2016 12:07
Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2015-2016 của ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, từ ngày 27/7 đến ngày 30/7/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với trường ĐHSP Nghệ thuật trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng giáo viên cốt cán về phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật năm 2016, với sự tham gia của 111 học viên đến từ các cơ sở giáo dục, đào tạo trong tỉnh.
Tối 30/7/2016, tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết lớp bồi dưỡng. Dự tổng kết có TS. Trần Đình Tuấn - Phó hiệu trưởng trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương, lãnh đạo Phòng đào tạo, cán bộ, giảng viên trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương; các đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở trên địa bàn huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, trên 100 cán bộ, nhà giáo tham dự lớp bồi dưỡng.


Ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu

 
Chương trình bồi dưỡng giáo viên cốt cán về phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật năm 2016 được tổ chức trong thời gian 4 ngày, với sự tham gia giảng dạy, hướng dẫn của đội ngũ giảng viên đến từ trường ĐHSP Nghệ thuật trung ương, những người có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản, am hiểu sâu về lĩnh vực nghệ thuật, giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và thiết kế, dàn dựng chương trình, các học viên được cập nhật những tri thức mới về nghệ thuật, phương pháp xây dựng kịch bản chương trình biểu diễn, dàn dựng các tiết mục, ánh sáng, âm thanh, dẫn chương trình...

Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các học viên thực hiện việc xây dựng kịch bản chương trình nghệ thuật theo chủ đề tự chọn, thể hiện bằng các tác phẩm ca, múa, hoạt cảnh hết sức phong phú, sinh động. Chương trình nghệ thuật của học viên được biểu diễn trong buổi tổng kết là kết quả rất đáng ghi nhận và khích lệ. Thông qua lớp bồi dưỡng, học viên tích luỹ được nhiều nội dung thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng các môn nghệ thuật và phương pháp tổ chức các hoạt động ngoại khóa ở các trường phổ thông.

Tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá và ghi nhận tinh thần học tập của học viên, động viên các thầy cô vận dụng sáng tạo những kiến thức và kinh nghiệm có được từ lớp bồi dưỡng vào giảng dạy các môn giáo dục nghệ thuật và tổ chức các hoạt động phong trào đạt hiệu quả.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, Hiệu trưởng trường đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương cấp giấy chứng nhận hoàn thành nội dung "Phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật" cho các học viên.

Một số hình ảnh buổi tổng kết lớp bồi dưỡng
 






Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay32,001
  • Tháng hiện tại3,448,623
  • Tổng lượt truy cập74,158,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi