banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Sở GD&ĐT tổ chức bồi dưỡng chuyên môn hè 2016 cho 822 giáo viên cốt cán chuyên môn cấp cơ sở trường THCS, THPT và trường học mới THCS

Thứ hai - 01/08/2016 03:05
Dienbien.edu.vn - Căn cứ Kế hoạch số 908/SGDĐT-GDTX&CN ngày 19/5/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2016 - 2017. Từ ngày 27/7 đến ngày 30/7/2016 tại trường THPT Phan Đình Giót, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng giáo viên cốt cán chuyên môn cấp THCS cho 10 phòng phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên cốt cán chuyên môn cấp THPT và giáo viên cốt cán triển khai mô hình trường học mới (THM) lớp 6, 7 cấp THCS hè năm 2016.
Cốt cán chuyên môn cấp THCS, THPT biên chế theo 12 lớp với 423 học viên là giáo viên cốt cán phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên cốt cán THPT. Đối với cốt cán triển khai mô hình THM lớp 6, 7 cấp THCS biên chế thành 14 lớp với 393 học viên là giáo viên cốt cán mô hình trường học mới cấp THCS tại 10 huyện, thị xã, thành phố.


 
Nội dung bồi dưỡng tập trung vào những vấn đề như: những định hướng  chung về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới công tác tổ chức và quản lý hoạt động giáo dục ở trường trung học; tổ chức hoạt động học tích cực; bồi dưỡng kĩ năng sống, giáo dục môi trường và các vấn đề xã hội....

Báo cáo viên là giáo viên cốt cán cấp tỉnh đã tham gia bồi dưỡng do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và thời gian trong việc lựa chọn nội dung, phương pháp phù hợp để giúp các học viên có điều kiện tiếp thu và cập nhật những nội dung trên. Đặc biệt là các báo cáo viên đã tạo được không khí sôi nổi, chan hòa và cởi mở trong cả đợt tập huấn. Có thể nói, đây cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả đạt được trong đợt tập huấn này.

Trong đợt bồi dưỡng, các học viên đều có tinh thần, thái độ và ý thức học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực nghiên cứu. Kết thúc đợt bồi dưỡng, các học viên đã nắm vững mục đích, yêu cầu của kế hoạch bồi dưỡng và có thể bồi dưỡng đại trà lại tại cơ sở.

Đây là một trong những đợt bồi dưỡng có quy mô lớn cả về số lượng và thời gian của ngành nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên cốt cán THCS, THPT trang bị kĩ năng cần thiết để thực hiện việc bồi dưỡng cho giáo viên tại phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay34,953
  • Tháng hiện tại3,451,575
  • Tổng lượt truy cập74,160,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi