banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN: Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào tại Điện Biên, khóa I

Thứ năm - 12/05/2016 20:21
Dienbien.edu.vn - Căn cứ kế hoạch hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào năm 2016, được sự đồng ý của UBND tỉnh Điện Biên, ngày 10/5/2016 tại Trung tâm GDTX tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh: Luông Pha Bang, U Đôm Xay và Phông Sa Lỳ, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, khóa I năm 2016.
Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Phạm Ngọc Hân – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Hội Nông dân tỉnh; Trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Công an tỉnh; lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên; lãnh đạo các trường: THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Phan Đình Giót, Phổ thông DTNT tinh, Trung tâm GDTX tỉnh; phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Báo Điện Biên Phủ đến dự và đưa tin cùng 30 cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào, các em lưu học sinh Lào đang học tiếng Việt tại Trung tâm GDTX tỉnh.

Nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào, duy trì và giữ vững mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, trong hơn 10 năm qua, tỉnh Điện Biên đã triển khai nội dung hợp tác với các tỉnh Bắc Lào trên các lĩnh vực kinh tế - văn hoá xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về hợp tác quốc tế của tỉnh. Cũng trong 10 năm qua, nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, văn hóa, thể thao giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào được tổ chức, tạo cơ hội để cán bộ, học sinh giữa hai nước giao lưu, học hỏi và gắn kết bền chặt hơn. Tiếp tục thực hiện chủ trương của tỉnh Điện Biên về tăng cường công tác đối ngoại, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1319/QĐ-UBND ngày 30/11/2015, về việc phê duyệt Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020, theo đó tỉnh Điện Biên tổ chức 3 khóa bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào.


Đại biểu tham dự Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào, khóa 1 năm 2016

 
Lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào năm 2016 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên trong thời gian 6 tuần (từ ngày 10/5/2016 đến ngày 17/6/2016), với tổng số 30 người, trong đó mỗi tỉnh 10 người, gồm các ngành, lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và PTNT, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phát thanh và Truyền hình, Hội Nông dân. Khóa bồi dưỡng là cơ hội giúp cán bộ của 3 tỉnh Bắc Lào được học tập, chia sẻ, tích lũy kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên, về kiến thức quản lí nhà nước thuộc các ngành, lĩnh vực; tham quan, học tập kinh nghiệm tổ chức và quản lí tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh. Đặc biệt, thông qua khóa học này, học viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có thêm kĩ năng trong giao tiếp, trao đổi công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.


Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu

 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh những điểm mới trong Đề án hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2016-2020, trong đó có nội dung bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ Lào tại Điện Biên và cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Điện Biên tại Lào. Được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành đơn vị trong tỉnh, khóa bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào đã được tổ chức theo đúng kế hoạch. Đây là khóa học đầu tiên trong khuôn khổ của Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020. Đồng chí biểu dương tinh thần học tập của 30 học viên đến từ 3 tỉnh Bắc Lào và tin tưởng với tinh thần quyết tâm, khắc phục khó khăn của các học viên, sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh, các Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, với đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, lớp bồi dưỡng khóa I sẽ đạt kết quả tốt đẹp.


Học viên Thạo Sổm Văng Kẹo Sạ Vẳn phát biểu cảm nghĩ tại lễ khai giảng

 
Tại lễ khai giảng, học viên Thạo Sổm Văng Kẹo Sạ Vẳn đại diện cho 30 cán bộ của 3 tỉnh Bắc Lào đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên, các Sở, ngành đã tạo điều kiện giúp đỡ 3 tỉnh Luông Pha Bang, U Đôm Xay, Phông Sa Lỳ nước CHDCND Lào trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và tăng cường tình hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào. Học viên Thạo Sổm Văng Kẹo Sạ Vẳn hứa quyết tâm chấp hành tốt các nội quy của lớp bồi dưỡng, các quy định của luật pháp Việt Nam, tập trung học tập, tích lũy kiến thức, trao đổi kinh nghiệm để vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác.



Văn nghệ chào mừng của các em lưu học sinh Lào đang học tiếng Việt tại Trung tâm GDTX tỉnh

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập490
  • Máy chủ tìm kiếm262
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay15,854
  • Tháng hiện tại3,198,389
  • Tổng lượt truy cập73,907,769
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi