banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN- Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức các hoạt động chào mừng tết Bunpimay, năm 2016

Thứ tư - 20/04/2016 22:02
Cũng giống như Tết Nguyên Đán của Việt Nam, ở Lào cũng có ngày tết truyền thống của mình. Tết Lào có tên gọi là Bunpimay diễn ra từ 13/4 đến 15/4 hằng năm (theo lịch Phật giáo), với tục té nước cầu may, ước mơ khát vọng cầu chúc một năm mới ấm no, hạnh phúc.
Tối 14/4/2016, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Tết Bunpimay cho 74 sinh viên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đang học tập và rèn luyện tại trường. Tham gia buổi lễ các đồng chí lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo cùng đông đảo sinh viên của trường đã đến chung vui cùng các bạn sinh viên Lào.

Trong những ngày chào đón tết Bunpimay, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: Giao hữu Bóng đá nam giữa đội cán bộ giảng viên và HSSV Lào; bóng đá nữ giữa đội HSSV Việt và đội HSSV Lào; cầu mây (nam, nữ) giữa sinh viên Lào của 3 khóa (k16, k17, k18); kéo co (phối hợp nam nữ) giữa đội sinh viên Lào với sinh viên Việt của 3 khoa (mỗi khoa thành lập 1 đội); tổ chức nghi lễ đón Tết truyền thống cho lưu học sinh Lào.

Việc tổ chức cho lưu sinh viên Lào đón Tết cổ truyền Bunpimay là hoạt động thường niên, được Nhà trường quan tâm rất chu đáo. Nghi lễ cầu may với các phong tục té nước, buộc chỉ cổ tay… được diễn ra hết sức trang trọng. Mọi người cùng chúc nhau sức khỏe, may mắn và thành công. Sau phần lễ là những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc do các bạn lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam của trường thể hiện.

Chương trình gặp gỡ, giao lưu diễn ra trong không khí gần gũi, ấm cúng. Các bạn lưu học sinh Lào dù xa nhà nhưng vẫn đón Tết của đất nước mình trong không khí vui tươi, phấn khởi, với những lời chúc mừng tốt đẹp của thầy cô và các bạn HSSV Việt Nam. Âm hưởng của những lời ca, điệu múa của các bạn học sinh Lào,Việt ca ngợi đất nước Lào tươi đẹp, tình hữu nghị Việt Lào bền chặt  đã đem đến một không khí ấm áp, vui vẻ cho Bunpimay năm 2016.

Một số hình ảnh giao lưu, thi đấu các môn thể thao và nghi lễ đón Tết Bunpimay
 










Tác giả: Phạm Hồng Thái – Nguyễn Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,277,187
  • Tổng lượt truy cập73,986,567
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi