banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “CÙNG BẠN LÀM MC” CỦA TRƯỜNG THPT LƯƠNG THẾ VINH

Thứ hai - 26/12/2016 02:31
Dienbien.edu.vn- Chiều ngày 17 tháng 12 năm 2016, Trường THPT Lương Thế Vinh đã tổ chức thành công buổi ngoại khóa đầy ý nghĩa với chủ đề: “Cùng bạn làm MC”.
Với mục đích trang bị cho các em học sinh những hiểu biết, những kỹ năng cơ bản của người dẫn chương trình (MC) như:  Kỹ năng trình bày trước đám đông, kỹ năng điều chỉnh giọng nói, kỹ năng diễn tả ngôn ngữ hình thể, kỹ năng giao tiếp...Qua đó, bản thân các em sẽ tự tin và mạnh dạn hơn. Đặc biệt, các em sẽ ứng dụng được các kỹ năng đó vào những hoạt động sinh hoạt trong và ngoài nhà trường.

Về phía khách mời, có đồng chí: Lê Mai Phong (MC Thế Phong) - Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Điện Biên đến tham dự, đồng thời trong vai trò là một giảng viên. Về phía trường THPT Lương Thế Vinh có cô giáo Nguyễn Thị Mai Nguyệt - Đại diện Chi bộ, Ban Giám hiệu Nhà trường và các thầy cô giáo trong Ban Chấp hành Đoàn trường cùng với hơn 40 em học sinh được lựa chọn ở cả 2 khối 6 và 10 cũng có mặt tham gia đầy đủ.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ của các em học sinh trong câu lạc bộ Solart và màn khởi động bằng trò chơi thổi và đập bóng. Như một cuộc thi nhỏ trong thời gian rất ngắn, trò chơi đã đem lại sự hứng khởi cho buổi ngoại khóa, đồng thời giúp các em rèn kỹ năng chiến thắng những nỗi sợ vô hình để có thể tự tin đứng trước đám đông.


Hình ảnh các em học sinh chiến thắng trong trò chơi khởi động của buổi ngoại khóa “Cùng bạn làm MC”

 
Trọng tâm của chương trình ngoại khóa gồm có 3 phần: Phần 1: Thầy giáo Đình Phúc chia sẻ với các em học sinh về Kỹ thuật dùng hơi trong diễn thuyết và thực hành dùng hơi trong diễn thuyết; Phần 2:  MC Thế Phong chia sẻ với các em học sinh về kỹ năng làm MC; Phần 3: MC Thế Phong tiếp tục giúp các em học sinh Tập viết kịch bản và có những Trải nghiệm làm MC.

Phần đầu tiên thầy giáo Bùi Đình Phúc – giáo viên bộ môn Âm nhạc, với những kiến thức thuộc chuyên ngành và kinh nghiệm nhiều năm trên sân khấu, thầy đã chia sẻ nhiều những kỹ năng để lấy hơi, giữ hơi để có thể nói tốt, giữ giọng tốt đã thu hút sự chú ý, tò mò của các em học sinh. Thú vị hơn là thầy đã giúp các em thực hành cách lấy hơi từ bụng và thực hành nói, thuyết trình để luyện giọng rõ ràng - êm ái - kiểm soát được âm lượng và tốc độ, tạo nên sức truyền cảm trong lời nói của mình.          


Hình ảnh thầy Đình Phúc đang hướng dẫn các em học sinh trải nghiệm kỹ thuật lấy hơi trong diễn thuyết

 
Phần hai của chương trình, MC Thế Phong chia sẻ với các em học sinh về kỹ năng làm MC. Với kinh nghiệm của một người đã từng 15 năm đứng trên sân khấu với vai trò làm người dẫn chương trình cho các sự kiện lớn của tỉnh, nhất là trong ngành Giáo dục, MC Thế Phong nhiệt tình và khéo léo giúp các em học sinh hiểu thế nào là MC và một người MC cần hội tụ những yếu tố gì.


Hình ảnh MC Thế Phong chia sẻ kỹ năng làm MC cho các em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh

 
Giọng nói tròn rõ, truyền cảm, kết hợp với ngôn ngữ hình thể kiến thức của một người đã qua trường lớp đào tạo cũng như bề dày kinh nghiệm làm người dẫn chương trình, MC Thế Phong nhanh chóng chiếm được thiện cảm và sự hào hứng giao lưu của các em học sinh trong phần 3 của chương trình ngoại khóa.


Hình ảnh MC Thế Phong đạng tận tình chỉ dẫn các em học sinh kỹ năng diễn tả ngôn ngữ hình thể.


 
Hình ảnh học sinh Đăng Huy đang thực hành phần “Trải nghiệm làm MC”
 
Những kỹ năng mềm thầy Bùi Đình Phúc và MC Thế Phong chia sẻ với các em học sinh trong buổi ngoại khóa “Cùng bạn làm MC” chính là những kỹ năng cơ bản cần thiết, đủ cho các em tự tin thể hiện sự năng động, hoạt ngôn, dí dỏm, cá tính, năng khiếu…khi giao tiếp. Đặc biệt, kỹ năng làm MC sẽ góp phần hoàn thiện vẻ đẹp tâm hồn, tài năng của các em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh trong hiện tại và trên những chặng đường đến với những ước mơ, thành công của tương lai!

Tác giả: Trần Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay44,348
  • Tháng hiện tại3,511,938
  • Tổng lượt truy cập74,221,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi