banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP. Lễ hội hoa Ban năm 2016 - Thắm tình đoàn kết các dân tộc Tây Bắc

Chủ nhật - 28/02/2016 22:42
Dienbien.edu.vn - Theo kế hoạch, từ ngày 13 - 15/3/2016, Lễ hội Hoa ban năm 2016 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Đây là lễ hội được tỉnh tổ chức để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và cũng là lễ hội góp phần tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình văn hóa dân tộc; giới thiệu hình ảnh Điện Biên với bạn bè trong nước và quốc tế, phát huy tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương miền Tây Bắc của Tổ quốc.
Lễ hội Hoa ban được tổ chức thường niên vào mỗi dịp hoa ban nở, gắn liền với kỷ niệm ngày 13/3 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ. Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Về miền Hoa Ban” được dàn dựng công phu sẽ mở đầu cho các hoạt động tại Lễ hội năm nay. Hình ảnh hoa Ban xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của Điện Biên được dàn dựng gắn với những thời khắc lịch sử trọng đại của đất nước và địa phương. Với chủ đề đó, chương trình khai mạc và Lễ công bố các kịch bản văn học, kịch bản phân cảnh cho chương trình khai mạc Lễ hội đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  phối hợp các đoàn nghệ thuật Trung ương và địa phương  tích cực chuẩn bị, tập luyện. Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cử 70 em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tham gia tập luyện và biểu diễn chương trình khai mạc công phu này.


(Hình ảnh khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2015)

 
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội Hoa ban, một số nội dung như: Triển lãm văn hóa truyền thống của một số dân tộc thiểu số trong tỉnh, trưng bày giới thiệu sách, triển lãm ảnh, sản phẩm quà tặng… là hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của du khách và đồng bào các dân tộc. Do vậy, Ban tổ chức rất chú trọng công tác chuẩn bị, đặc biệt là vận động các nhà hàng, khách sạn và bản văn hóa du lịch tham gia cuộc thi và giới thiệu về ẩm thực với chủ đề “Hương sắc Điện Biên”; định hướng, hướng dẫn cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị kịch bản và tham gia các hoạt động phù hợp với đặc trưng và thế mạnh về văn hóa của các dân tộc thiểu số các huyện trong Liên hoan trình diễn một số điệu múa dân tộc.

Để góp phần phát triển du lịch địa phương, công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Ban được thực hiện tích cực, chu đáo. Tin rằng, thành công của Lễ hội sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân các dân tộc, du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng của tỉnh và từng bước đưa Điện Biên trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia trong tương lai.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,480,189
  • Tổng lượt truy cập74,189,569
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi