banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng- "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn"

Thứ ba - 13/09/2016 20:24
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 12/9/2016, Viettel Điện Biên tiến hành trao tặng hơn 100 suất quà cho trẻ em nghèo huyện Điện Biên. Trọn 3 năm kể từ khi ra đời, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã thắp sáng ước mơ cho hàng trăm em học sinh nghèo học giỏi trên toàn quốc nói chung và Điện Biên nói riêng. “Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng các em học sinh đều có một ước mơ và chính sự hỗ trợ đúng lúc của quỹ học bổng “Vì em hiếu học” đã động viên những học sinh nghèo vượt qua sự tự ti, tiếp tục ước mơ và vươn lên trong cuộc sống” – đó là lời phát biểu chân thành của những em học sinh nghèo tại buổi lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” vừa qua.
Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) thực hiện từ năm 2014 và dự kiến triển khai trong 10 năm với tổng kinh phí là 260 tỷ đồng.

Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, phẫu thuật nụ cười, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, tặng sổ tiết kiệm, quà cho người nghèo và bộ đội giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...
 
Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.
 
Đồng chí Trần Phúc Hải- Giám đốc Viettel Điện Biên phát biểu trao quà
 
Trong buổi lễ trao quà tại huyện Điện Biên, đồng chí Hà Văn Phiêng, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên đã đánh giá cao sự đóng góp của Viettel Điện Biên trong các chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ thường xuyên cho ngành giáo dục huyện Điện Biên. Việc thực hiện chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” đã giúp hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác.
Đồng Chí Lê Văn Quý- Tỉnh ủy viên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên
và đồng chí
Trần Phúc Hải- Giám đốc Viettel Điện Biên
trao quà cho các em học sinh nghèo

Dẫu giá trị mỗi suất quà nhân dịp trung thu không đủ sức để bớt đi cái nghèo, cái khổ nhưng là nguồn động viên to lớn để những cô, cậu học trò vượt qua những mặc cảm, tự ti của số phận và sự bủa vây của khó nghèo. Sâu xa hơn, đó là sự chắp cánh và hiện thực hóa những giấc mơ con trẻ. Hôm nay, vẫn còn nhiều lắm những số phận trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đang ngày ngày ấp ủ ước mơ của mình trong muôn vàn khó khăn. Và “triệu ước mơ nhỏ” ấy đang rất cần “một nghĩa cử lớn” - sự sẻ chia của toàn xã hội để hiện thực hóa giấc mơ em./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay60,324
  • Tháng hiện tại3,529,554
  • Tổng lượt truy cập74,238,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi