banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo tết cho cán bộ, nhà giáo và người lao động

Thứ hai - 28/01/2019 01:57
Để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công đoàn ngành Giáo dục đã chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Công đoàn ngành đã chỉ đạo Công đoàn Giáo dục các cấp báo cáo cấp ủy Đảng, chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp nắm bắt tình hình đời sống cán bộ, nhà giáo, người lao động, căn cứ điều kiện cụ thể của từng đơn vị, trường học để xây dựng kế hoạch chăm lo đời sống đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động dịp Tết Nguyên đán.
Hiện nay, toàn ngành có hơn 16 nghìn cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ). Nhìn chung, việc làm của CBNGNLĐ trong ngành cơ bản ổn định. Các chế độ, chính sách, tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội được thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên đời sống của một bộ phận CBNGNLĐ còn khó khăn. Nhiều nơi vùng sâu vùng xa, điều kiện sinh hoạt, công tác của giáo viên còn thiếu thốn. Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn ngành, các đơn vị đã chủ động đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên, chăm lo đời sống cho CBNGNLĐ, gia đình cán bộ, nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Để đảm bảo kịp thời hỗ trợ, động viên CBNGNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, công đoàn các đơn vị đã tiến hành rà soát, lập danh sách CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn báo cáo về ngành tổng hợp, xem xét hỗ trợ.
Việc chăm lo tết cho CBNGNLĐ là hoạt động thường xuyên của Công đoàn ngành nhiều năm qua. Với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Công đoàn ngành, sự quan tâm, chú trọng của Công đoàn các nhà trường, đơn vị, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo đã hỗ trợ 350 suất quà cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 350 triệu đồng. Tham mưu với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ cho 5 gia đình CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Yêu cầu Công đoàn Giáo dục các cấp chú trọng phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo; kịp thời chi trả lương, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình đoàn viên gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần dù không lớn song đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, công đoàn ngành đến đời sống mỗi cán bộ, nhà giáo. Đặc biệt, với sự quan tâm, chú trọng của công đoàn cơ sở, tin tưởng rằng, mọi cán bộ, nhà giáo, người lao động sẽ được đón Tết Nguyên đán ấm áp, trọn vẹn./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,033
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm2,004
  • Hôm nay312,337
  • Tháng hiện tại2,201,463
  • Tổng lượt truy cập72,910,843
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi