banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Huyện Nậm Pồ tưng bừng tổ chức khai giảng năm học 2018- 2019

Thứ tư - 05/09/2018 23:04
Dienbien.edu.vn- Sáng ngày 5/9/2018, cùng với 24 triệu học sinh trên cả nước, 43 đơn vị nhà trường thuộc các cấp học trong toàn huyện Nậm Pồ với hơn 19.000 học sinh tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018- 2019
Theo tinh thần chỉ đạo chung, các trường trong huyện tổ chức Lễ khai giảng năm học mới đúng ngày 5/9. Lễ khai giảng được tổ chức tại các nhà trường được diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm với các nghi thức: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước, trao tặng các danh hiệu thi đua cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018. Phần Hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, để lại nhiều kỷ niệm đẹp với các em, nhất là những em học sinh đầu cấp. 
Lễ Khai giảng tại cụm trường THCS, TH, MN xã Chà Cang

Trò chuyện với em học sinh Lò Mai Hồng, lớp 6A1 trường PTDTBT THCS Nà Hỳ về cảm nhận của em nhân ngày khai giảng, em cho biết: "Sau hơn 02 tháng nghỉ hè, đến học tại trường PTDTBT THCS Nà Hỳ, thực sự  em rất vui vì trường học rất đẹp, thầy cô gần gũi, quan tâm tới các em học sinh.  Em được học tập với làm quen với rất nhiều thầy cô và bạn mới. Đây là ngôi trường thứ 3 em được học, em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để đạt được thành tích tốt và là một học trò ngoan, không phụ sự tin tưởng, dìu dắt của các thầy cô. Bước vào năm học mới, em xin chúc các thầy, cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt". 

Niềm vui của em Hồng cũng là niềm vui của hơn 19.000 em học sinh trong toàn huyện. Mong rằng trong năm học mới các em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức để đem lại nhiều kết quả và thành tích cao trong học tập.
1
Lễ khai giảng tại trường PTDTBT THCS Nà Hỳ
 
Tại xã Chà Nưa một trong những xã vừa bị thiệt hại sau mưa lũ, với sự chung tay của chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn xã đã khắc phục được những khó khăn chung của các trường trên địa bàn sớm ổn định về vật chất và tinh thần để đón năm học mới. Trao đổi với anh Lò Văn Tinh có con học tại xã Chà Nưa, anh cho biết: “Sắp đến ngày khai giảng rồi mà xã Chà Nưa chúng tôi lại gặp một trận lũ lịch sử thế này, thương các thầy cô giáo, lo cho các con không kịp ổn định trường lớp để khai giảng nên tất cả bà con chúng tôi đều đồng lòng chung sức giúp đỡ các nhà trường khắc phục khó khăn”.

Lễ khai giảng năm học mới đã điễn ra rất thành công, tin tưởng rằng, với sự đồng lòng và giúp đỡ của nhân dân trong xã, các đơn vị trường thuộc xã Chà Nưa sẽ sớm ổn định về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2
Lễ khai giảng tại trường PTDTBT Tiểu học Chà Nưa
 
Được biết, Trong dịp khai giảng năm học mới này, huyện có thêm trường PTDTNT THPT Nậm Pồ chính thức đi vào hoạt động. Mặc dù là năm đầu tiên đi vào hoạt động nhưng nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, huy động tối đa học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn huyện tham gia kì thi tuyển sinh. Kết quả, nhà trường đã tuyển sinh được 105 em, đạt 100% chỉ tiêu Sở giáo dục và Đào tạo giao. Nói về những khó khăn của nhà trường, thầy giáo Nguyễn Văn Tập, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết:“Năm học mới đã bắt đầu nhưng do điều kiện cơ sở vật chất vẫn đang trong giai đoạn xây dựng nên hoạt động nhờ tại trường PTDTBT THCS Nà Hỳ, mọi điều kiện về dạy học và thực hiện công tác nội trú cho các em học sinh gặp vô vàn khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể sư phạm nhà trường, chúng tôi sẽ sớm khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, từng bước khẳng định vị thế của nhà trường trong khối các trường PTDTNT THPT trong toàn tỉnh”.
3
Ngày Hội đến trường của bé tại trường mầm non Nà Hỳ
 
Năm học 2018-2019 đã chính thức bắt đầu, tập thể ngành giáo dục và đào tạo quyết tâm đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới, góp phần đưa ngành giáo dục và đào tạo huyện Nậm Pồ ngày càng khởi sắc./.

Tác giả: Thương Hoàng – Phòng Giáo dục và Đào tạo Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,139
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm2,107
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,492,349
  • Tổng lượt truy cập73,201,729
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi