Tham gia đợt sinh hoạt chuyên môn lần này có đại diện Ban giám hiệu, giáo viên các đơn vị thuộc cụm chuyên môn số 7 gồm: THPT Mường Chà (cụm trưởng), PTDTNT THPT Mường Chà, TTGDNN&GDTX Mường Chà và THPT thị xã Mường Lay.
Trong báo cáo tổng kết trường THPT Mường Chà (trường cụm trưởng) đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế công tác sinh hoạt chuyên môn; chất lượng giáo dục; chất lượng thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó nhấn mạnh những tồn tại, hạn chế cần khắc phục: hiệu quả sinh hoạt chuyên môn chưa cao; chất lượng thi THPt quốc gia thấp. Từ đó đề xuất nhiệm vụ trọng tâm hoạt động sinh hoạt chuyên môn của cụm số 7 trong năm học 2018-2019: nâng cao chất lượng ông tập, ôn thi và điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia năm 2019.
Khai mạc Sinh hoạt Cụm chuyên môn số 7 - lần 1
Thực hiện mục tiêu tìm giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập, ôn thi; nâng cao điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia, các nhóm chuyên môn tiến hành thực nghiệm chuyên đề chuyên môn, thảo luận vấn đề liên quan và thống nhất các nội dung chuyên môn môn học trong năm học. Những giải pháp được đề xuất: xây dựng chương trình dạy học, ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế, đối tượng và định hướng chỉ đạo của cấp trên (trọng tâm ôn tập kiến thức lớp 12); thời gian, thời lượng ôn tập, ôn thi cần linh hoạt; coi trọng việc dạy học, ôn tập, ôn thi theo hướng phân hóa đối tượng, kết hợp phương pháp ôn tập hiệu quả; phối hợp xây dựng, chia sẻ ngân hàng đề thi, tài liệu giảng dạy, ôn tập, ôn thi; coi trọng công tác chấm, chữa bài kiểm tra, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế qua bài viết của học sinh góp phần nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia.

Việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm sớm tại cụm chuyên môn số 7 đã giúp các đơn vị chủ động trong việc xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục, các hoạt động chuyên môn. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng, hiệu quả hoạt động sinh hoạt chuyên môn cụm nói riêng.
Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn – Phòng GDTrH
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)