banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH- Dòng họ Nguyễn – tỏa sáng khuyến học, khuyến tài

Thứ năm - 01/11/2018 04:33
Dienbien.edu.vn - Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên những năm qua hoạt động có hiệu quả. Hiện nay 100% thôn bản có tổ chức khuyến học, thu hút số hội viên tham gia công tác khuyến học chiếm 24% so với dân số của xã; 100% các chi hội đều có quỹ khuyến học

Phong trào khuyến học, khuyến tài đã góp phần vào phát triển giáo dục của xã: xã được công nhận phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập THCS mức độ 3 vào năm 2016. Kết quả trên có sự đóng góp tích cực của các lực lượng, trong đó có nhiều mô hình thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập. Tiêu biểu là Dòng họ Nguyễn, thôn Thanh Hồng 10A của xã.


Đ/c Nguyễn Văn Vĩnh (đứng giữa), Chủ tịch UBND xã Thanh Chăn trao thưởng cho các dòng họ,
cộng đồng đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học

 

Trao đổi về mô hình xây dựng dòng họ học tập, ông Nguyễn Quang Tại, đại diện dòng họ cho biết: Công tác xây dựng dòng họ học tập với mục đích nhằm khuyến khích, động viên và hỗ trợ phong trào học tập, nâng cao trình độ văn hóa, nghề nghiệp cho tất cả mọi người trong dòng họ; các thành viên không ngừng được học tập, nâng cao trí tuệ, đạt chất lượng, đáp hiếu với tổ tiên, dòng họ, đóng góp ngày càng nhiều, tốt hơn cho quê hương đất nước; động viên những bậc cao niên quan tâm chăm lo nuôi dạy con cháu thảo hiền, học tập chuyên cần, không vi phạm các tệ nạn xã hội.
         
Dòng họ Nguyễn được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2012 với 56 hội viên. Đến nay đã có 88 hội viên. Ban Khuyến học của Dòng họ có 01 trưởng ban và 02 phó trưởng ban. Để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động công tác khuyến học, dòng họ đã xây dựng quy ước về công tác khuyến học; quy định về chế độ thu chi, quản lý và sử dụng quỹ. Hàng năm Ban Khuyến học dòng họ đều tổ chức cho các thành viên đăng ký phấn đấu đạt gia đình học tập và dòng họ phấn đấu đạt dòng họ học tập.

h1

Đ/c Trần Ngọc Hùng (đứng giữa hàng sau), Phó Chủ tịch HKH tỉnh trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh xã Thanh Chăn
         

Về xây dựng quỹ khuyến học, dòng họ đã tuyên truyền, vận động các thành viên tham gia đóng góp theo quy định, tích cực xây dựng quỹ khuyến học của dòng họ; hiện nay, số quỹ của dòng họ đạt 28 triệu đồng. Từ nguồn quỹ của dòng họ, trong những năm qua, Ban khuyến học dòng họ đã khen thưởng cho 83 lượt con cháu của dòng họ thi đỗ vào các trường Đại học; đạt học sinh giỏi và học sinh xuất sắc.

Dòng họ Nguyễn luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm, quan tâm thường xuyên đến con cháu, động viên mọi người tích cực tham gia học tập và xây dựng tổ chức Ban Khuyến học dòng họ. Hiện nay dòng họ Nguyễn thôn Thanh Hồng đã có 47 cháu đi công tác, 23 cháu đang theo học đại học; 100% các cháu trong độ tuổi đều đến trường học tập.

Phong trào khuyến học, khuyến tài dòng họ Nguyễn đã và đang tỏa sáng, góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn xã Thanh Chăn; tại Đại hội khuyến học xã Thanh Chăn, nhiệm kỳ 2018-2023, dòng họ Nguyễn vinh dự được UBND huyện Điện Biên tặng giấy khen về phong trào thi đua xây dựng dòng họ học tập./.

Tác giả: Trần Ngọc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập521
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay71,294
  • Tháng hiện tại1,283,051
  • Tổng lượt truy cập70,572,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi