banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH - Hội nghị Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh họp kỳ thứ 5, khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ hai - 29/01/2018 01:45
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 24 tháng 01 năm 2018, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) họp mở rộng lần thứ 5, khóa III, nhiệm kỳ III 2014-2019.
1
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HKH tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HKH tỉnh và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, tổ chức Hội đặc thù; lãnh đạo HKH các huyện, thị, thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành HKH tỉnh.

Hội nghị đã tập trung vào một số nội dung: Báo cáo Tổng kết công tác khuyến học năm 2017 và nhiệm vụ khuyến học năm 2018. Kết quả nổi bật được đề cập, các cấp Hội đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về công tác khuyến học; triển khai, thực hiện đại trà các mô hình học tập; các cơ sở Hội thường xuyên được quan tâm kiện toàn củng cố, đổi mới nội dung phương pháp hoạt động. Năm qua, cơ sở Hội vẫn được duy trì, hoạt động từng bước có hiệu quả ở 100% cấp huyện, xã phường, thị trấn, trường học và trên 80% cơ quan thôn bản đã thu hút trên 156.000 hội viên tham gia hoạt động khuyến học, chiếm gần 29% so với dân số của tỉnh (số hội viên tăng gần 2% so với năm 2016). Các cơ sở Hội đã kiểm tra, đánh giá công nhận 52.782 gia đình học tập đạt tỷ lệ 85% so với số hộ đăng ký, chiếm 44% so với số hộ toàn tỉnh, số dòng họ học tập đạt 54%, cộng đồng học tập đạt 66%. HKH các cấp đã tham gia cùng các lực lượng trên địa bàn tuyên truyền, vận động gần 130.000 lượt người tham gia học tập, tập huấn, bồi dưỡng tại các Trunng tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) và hàng ngàn lượt người tham gia hoạt động văn hóa, thể dục thể thao.
2
Đồng chí Trần Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch HKH tỉnh trình bày Báo cáo Tổng kết công tác khuyến học năm 2017 và nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2018
 
Các cơ sở Hội đã vận động nhân dân các dân tộc, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia xã hội hóa giáo dục, xây dựng quỹ khuyến học. Nhiều cơ sở trường học trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận quà tặng cho học sinh như: Quần áo, chăn màn, đồ dùng học tập, lương thực, thực phẩm, trao học bổng, kinh phí để xây dựng trường lớp học…với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng. Các cơ sở Hội đã làm tốt công tác khuyến tài trong trường học và đã khen thưởng cho trên 34.000 lượt học sinh, trợ cấp khó khăn, cấp học bổng cho hàng trăm lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em có điều kiện duy trì học tập…Các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận, bổ sung, khẳng định và nhất trí cao với kết quả công tác khuyến học năm 2017, những hạn chế, thiếu sót cần được khắc phục và 07 nhiệm vụ trọng tâm công tác khuyến học năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Lê Văn Quý đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua và chỉ ra một số những khó khăn, hạn chế trong công tác khuyến học. Đồng chí cũng đã yêu cầu HKH các cấp năm 2018 cần tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học; Tham mưu cho cấp ủy chính quyền có văn bản về việc lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội khuyến học các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 và rất chú trọng việc chủ động chuẩn bị xây dựng kế hoạch Đại hội, báo cáo chính trị, phương án nhân sự, cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền trước, trong, sau Đại hội; Tiếp tục vận động các lực lượng tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học, đồng thời cần quản lý và sử dụng quỹ có hiệu quả, đúng mục đích, đúng quy định của Nhà nước; Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, nhất là các mô hình về GĐHT, DHHT, CĐHT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển tổ chức Hội, hội viên ở các cơ quan, doanh nghiệp, thôn bản ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; Tăng cường sự phối hợp giữa tổ chức Hội với các cơ quan, tổ chức đoàn thể để làm tốt công tác khuyến học và đóng góp tích cực vào nâng cao chất lượng hoạt động các TTHTCĐ…
3
Đồng chí Trần Ngọc Hùng (thứ 2 từ phải sang), Phó Chủ tịch HKH tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác khuyến học năm 2017.
 
Hội nghị BCH đã tiến hành việc kiện toàn nhân sự: Đồng ý đề nghị tỉnh để đồng chí Trần Trọng Quyết do tuổi cao, sức khỏe thôi tham gia BCH, Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HKH tỉnh khóa III; Bầu bổ sung 06 đồng chí vào BCH HKH tỉnh khóa III. Nhân dịp này, HKH tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 21 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài năm 2017./.

Tác giả: Trần Ngọc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay38,750
  • Tháng hiện tại1,191,641
  • Tổng lượt truy cập70,481,531
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi