banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hơn 1.600 tình nguyện viên Điện Biên 'nhập cuộc' Tiếp sức mùa thi

Thứ tư - 28/06/2023 04:56
Cùng với các sĩ tử, hơn 1.600 tình nguyện viên thuộc 59 đội hình 'Tiếp sức mùa thi' tại Điện Biên đã khởi động mùa thi vào sáng nay (28/6).

Sáng nay (28/6), hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên thuộc 59 đội hình tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân Ngày cao điểm triển khai đồng loạt chương trình “Tiếp sức mùa thi”.
Đồng hành cùng sĩ tử
Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót, trước 6 giờ sáng các tình nguyện viên đã có mặt đông đủ, triển khai các phần việc theo phân công từ trước. Một nhóm thanh niên tổ chức quét dọn, vệ sinh khu vực khuôn viên, sân trường. Nhóm khác bố trí các bàn để đồ ăn sáng, nước uống, giấy bút… sẵn sàng phục vụ nhu cầu các thí sinh.
Do xuất hiện mưa nên việc thực hiện các nhiệm vụ trở nên vất vả hơn. Tuy nhiên, các tình nguyện viên đều tỏ ra phấn khởi nhằm tạo không khí vui vẻ, hỗ trợ tâm lý thoải mái cho các thí sinh trong buổi thi đầu.
Mỗi thí sinh đến điểm thi đều được đội ngũ tình nguyện viên che mưa, tặng suất ăn sáng (xôi, bánh mỳ, sữa…) và hỗ trợ di chuyển vào khu vực thi.

Tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót có mặt từ rất sớm để làm công tác vệ sinh.
×
Điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ nằm ngay trên trục đường chính trung tâm thành phố, lượng người và phương tiện qua lại đông. Do vậy, Đoàn thanh niên Công an thành phố đã bố các điểm, nhóm tiếp sức mùa thi túc trực từ sớm.
Ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thì đội ngũ tình nguyện viên và phương tiện của lực lượng công an luôn túc trực tại chỗ để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi có nhu cầu. Cụ thể như: Đưa đón thí sinh gặp sự cố trên đường đến điểm thi, ngủ quên…
Trung úy Hà Thái Biên, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Trước ngày thi thì chúng tôi cũng đã hỗ trợ 15 suất quà (tổng trị giá 3 triệu đồng), dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường THPT TP. Điện Biên Phủ. Mục đích nhằm hỗ trợ mọi mặt, giúp các em có điều kiện, tâm lý tốt nhất cho kỳ thi”
Tình nguyện viên Công ty Điện lực Điện Biên tặng nước uống miễn phí cho thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ.
Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên cũng bố trí các lực lượng hỗ trợ thí sinh tại 2 điểm trường THPT TP. Điện Biên Phủ và Thanh Chăn.
20 đoàn viên, thanh niên đơn vị túc trực có mặt trực tiếp tại các điểm này để phát nước uống miễn phí, hỗ trợ thí sinh, phụ huynh khi có nhu cầu. Đồng thời động viên, khích lệ tinh thần, nhằm tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh. Ngoài ra, Đoàn thanh niên công ty cũng trao tặng 40 kiện nước các loại, 1.500 cốc giấy để phục vụ, hỗ trợ thí sinh.
Đổi mới hoạt động
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay được Tỉnh đoàn Điện Biên xây dựng từ sớm, với nhiều đổi mới về tổ chức và hoạt động.
Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đối tượng tham gia mở rộng hơn, bao gồm cả học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ đang học tập, giảng dạy tại các học viện, Trường Đại học, trường cao đẳng chuyên nghiệp và dạy nghề, trường Trung cấp trong và ngoài tỉnh. Ở các địa bàn, lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng được huy động đông đảo để tổ chức các hoạt động ngay tại điểm thi.
“Nhiệm vụ chính của đội ngũ tình nguyện viên là hỗ trợ tối đa cho thí sinh ở vòng ngoài. Với mục tiêu hướng đến là không để bất cứ thí sinh nào vì gặp hoàn cảnh khó khăn mà không thể tham gia thi. Đồng thời, hỗ trợ hạn chế tối đa các sự cố trong quá trình di chuyển đến điểm thi”, anh Huy cho hay.
Đội ngũ tình nguyện viên lực lượng Công an có mặt tại các điểm thi nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ thí sinh.
Các hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay cũng được triển khai sớm hơn 1 tháng và dự kiến kéo dài thêm 2 tháng so với mọi năm (bắt đầu từ giữa tháng 4 và kết thúc vào cuối tháng 10). Thay đổi này nhằm tăng cường định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ ôn tập, tư vấn tâm lý, dinh dưỡng, tiếp sức tinh thần cho thí sinh trước kỳ thi và đẩy mạnh công tác hỗ trợ tân sinh viên đầu năm học mới.
Thí sinh được hỗ trợ tối đa nhằm tạo tâm thế tốt nhất bước vào các môn thi.

Cao điểm là trong 2 ngày (28 - 29), với các hoạt động cụ thể, như: Hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; trông coi hành lý, đồ đạc cá nhân cho thí sinh; thành lập đội hình xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh đến điểm thi đúng giờ; phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; thăm hỏi, động viên, nhắc nhở thời gian thi; cung cấp các suất ăn, nước uống miễn phí…
Kỳ thi năm nay Điện Biên có hơn 6.600 thí sinh dự thi tại 24 điểm thi. Trong tổng số thí sinh đăng ký, có 12% thi để lấy điểm xét tuyển sinh cao đẳng, đại học; hơn 72% vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển cao đẳng, đại học. Khoảng gần 16% còn lại chỉ để xét tốt nghiệp THPT. Trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ Văn, ghi nhận có 6.589/6.622 thí sinh dự thi. Trong 33 thí sinh vắng mặt có 14 thí sinh được miễn thi, 3 thí sinh ốm và 4 bỏ thi.
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay29,480
  • Tháng hiện tại3,497,070
  • Tổng lượt truy cập74,206,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi