banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019

Thứ năm - 07/03/2019 19:28
Dienbien.edu.vn. Chiều ngày 05/3/2019, tại Trường Cao đẳng Sư phạm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018 – 2019.
Đến dự Tổng kết có đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; đồng chí Trần Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở; thường trực Công đoàn ngành; lãnh đạo các Phòng GDĐT; các đơn vị trực thuộc Sở; thành viên Ban và các Tiểu ban của Hội thi và 366 thầy cô giáo xuất sắc, tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn giáo viên trong toàn tỉnh tham dự Hội thi.

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thi
Phát biểu tại buổi Tổng kết, đồng chí Giám đốc Nguyễn Văn Kiên đánh giá chung Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp. Công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức phối hợp các khâu của các Tiểu ban Hội thi được thực hiện chặt chẽ, nhịp nhàng, khách quan, chính xác, đúng quy định. Hội thi thành công tốt đẹp bởi được nhìn nhận và đánh giá đúng bản chất, được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của 10/10 phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS-THPT trực thuộc Sở. Ngoài ra, sự thành công của Hội thi là nhờ sự chung tay, phối hợp của rất nhiều thành phần, lực lượng tham gia. Quan trọng nhất, Hội thi đã đạt được mục đích Ban Tổ chức đề ra, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên phát huy, khẳng định năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy học, học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt cho đội ngũ giáo viên ở các trường, từ đó nhân rộng điển hình, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục, chăm sóc và giáo dục trẻ giữa các cá nhân, tập thể trong các cấp học, các đơn vị trong toàn ngành, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.
Đồng chí Giám đốc yêu cầu, các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tổ chức tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, sử dụng kết quả Hội thi để lan tỏa, động viên, khích lệ giáo viên phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp và thi đua dạy tốt. Giới thiệu những sáng kiến hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học ứng dụng, những tiết thi giảng hay, sáng tạo trên website của ngành, đơn vị để giáo viên toàn ngành tham khảo. Tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ, tạo động lực để các nhà giáo hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi và hơn nữa là giáo viên giỏi đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” tại đơn vị; xây dựng và quy hoạch đội ngũ giáo viên dạy giỏi các cấp tại đơn vị.
Tham gia Hội thi có 403 thầy cô giáo cấp Mầm non và THCS đại diện cho 10 phòng Giáo dục và Đào tạo và 03 đơn vị trực thuộc có giáo viên dạy cấp THCS trong toàn tỉnh. Các thí sinh phải trải qua 3 nội dung: Viết sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng hoặc sáng kiến; thi kiểm tra năng lực và thi thực hành giảng dạy 02 tiết học. 

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GDĐT và đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao Giấy khen và phần thưởng cho các giáo viên đạt giải Xuất sắc tại Hội thi
Kết quả hội thi
Về giải cá nhân:
Có 366 giáo viên được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong đó, có 14 giải Xuất sắc, 02 giải Nhất, 19 giải Nhì, 16 giải Ba và 33 giải Khuyến khích. Có 83 giáo viên đang trực tiếp giảng dạy làm giám khảo tại Hội thi được đặc cách danh hiệu giáo viên dạy giỏi.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội thi còn trao 01 giải cho thí sinh có tuổi đời trẻ nhất, 01 giải cho thí sinh có tuổi đời cao nhất, 01 giải cho thí sinh người dân tộc thiểu số có kết quả cao nhất.
Về giải toàn đoàn:
1. Khối các phòng Giáo dục và Đào tạo
a) Giải Nhất: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ
b) Giải Nhì: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên
c) Giải Ba: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng
d) Giải Khuyến khích:
- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo
- Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mường Lay
2. Khối các trường trung học phổ thông
a) Giải Nhất: Trường THPT Lương Thế Vinh
b) Giải Nhì: Trường THCS và THPT Quài Tở
c) Giải Ba: Trường THCS và THPT Quyết Tiến.
Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các thầy cô tham dự Hội thi; chúc mừng 449 thầy giáo, cô giáo cấp mầm non và cấp THCS được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập481
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay77,578
  • Tháng hiện tại1,289,335
  • Tổng lượt truy cập70,579,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi