banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS & THPT Quài Tở tỉnh Điện Biên tổ chức các hoạt động đón Xuân Canh Tý 2020 cho học sinh

Thứ hai - 20/01/2020 04:04
dienbien.edu.vn – Trong không khí đón chào mùa xuân mới, các thầy cô giáo trường THCS - THPT Quài Tở đã tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Ngày Tết quê em” từ 15 tháng 1 đến 16 tháng 1 với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa cho học sinh như: Hội chợ xuân, thi gói bánh chưng, bánh dày, tổ chức các trò chơi các trò chơi dân gian, thi văn hóa, văn nghệ .v.v.
 

Ảnh: Hội chợ Xuân (THCS&THPT Quài Tở)

Tại “Hội chợ xuân” có 17 gian hàng của học sinh và một số gian hàng đến từ các doanh nghiệp, các đơn vị đóng trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Sản phẩm được bày bán trong mỗi gian hàng vô cùng phong phú, được chính các em học sinh đem tới và đều là sản vật sẵn có của địa phương như: rau, măng, gà, vịt, hoa quả…cho tới những sản phẩm độc độc đáo phục vụ nhu cầu tết như: vẽ tranh, điêu khắc chữ trên hoa quả.

Ngoài những mặt hàng đó, trong các gian hàng còn có những sản phẩm do chính tay các em học sinh tạo nên như bánh chưng, bánh dày. Đó là những sản phẩm tạo nên từ “Hội thi gói bánh chưng, bánh dày”. Những chiếc bánh xinh xắn đã được các em học sinh gói một cách khéo léo và tỉ mỉ trong từng công đoạn, từ chọn nguyên liệu cho tới khi ra thành phẩm.

Ảnh: Thi gói bánh chưng, bánh dày (trường THCS&THPT Quài Tở)

 

Với mục đích giáo dục ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, nhà trường đã tổ chức nhiều trò chơi, hoạt động văn hóa dân gian như: Ném cổ vịt, kéo co…, hoặc thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Đặc biệt hơn, các em học sinh được tận mắt chứng kiến những nét chữ tài hoa, uốn lượn của nghệ thuật Thư pháp.

Cùng chủ đề vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý, nhiều đơn vị trường học từ vùng trung tâm đến vùng sâu, vùng  xa (điển hình như THPT Mường Chà, THPT Chà Cang, THCS&THPT Tả Sìn Thàng,  THPT Lê Quý Đôn, THPT Phan Đình Giót, THPT Lương Thế Vinh, PTDTNT tỉnh… ) trong địa bản tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho học sinh.

Trường THPT Phan Đình Giót tổ chức hoạt động “Tết sum vầy”, học sinh được tham gia các hoạt động giao lưu, tìm hiểu về tết cổ truyền, phong tục, tập quán ngày tết dân tộc, hoạt động như một lời nhắc nhở về niềm tự hào, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Nhân dịp này, nhà trường đã trao 69 suất quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hỗ trợ là 13.800.000đ, do giáo viên và học sinh nhà trường đóng góp.

Ảnh: Trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trường THPT Phan Đình Giót)

Ảnh: Hội chợ Xuân Canh Tý 2020 (trường THPT Mường Chà)

 

Các hoạt động vui xuân, đón Tết Canh Tý 2020 do các nhà trường tổ chức đã giúp các em học sinh chủ động, tự tin tham gia các hoạt động tập thể, giáo dục kỹ năng sống góp phần vào việc duy trì sĩ số, tăng tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần trước và sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, các hoạt động đã khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, đặc biệt là giữ gìn và bảo tồn những nét đẹp trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc ta.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành năm mới an khang thịnh vượng, đồng thời quán triệt cán bộ, giáo viên và học sinh tổ chức đón tết an toàn, tiết kiệm; chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông, đặc biệt là những quy định về cấm uống rượu bia khi tham gia giao thông; chuẩn bị những điều kiện để huy động, học sinh ra lớp sau kỳ nghỉ tết đúng thời gian quy định./.

 


 

Tác giả: Trần Văn Cường – phòng GDTrH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay28,096
  • Tháng hiện tại3,444,718
  • Tổng lượt truy cập74,154,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi