banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo Chặng đường 68 năm phát triển và trưởng thành

Thứ hai - 17/04/2023 23:03
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên được thành lập từ tháng 8 năm 1955, là ngôi trường thuộc cửa ngõ vùng đất Tây Bắc của Tổ quốc. Trải qua 68 năm phát triển và trưởng thành, thầy và trò Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn đã không ngừng lao động sáng tạo, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, là một điểm sáng, địa chỉ giáo dục tin cậy trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
Trường có tổng diện tích 6263,3m2; 21 phòng học văn hóa, có đầy đủ các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ, phòng thiết bị, thư viện đáp ứng yêu cầu dạy học và các hoạt động trải nghiệm của học sinh; đội ngũ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng với 100% đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Toàn trường có 37 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong đó 31 nữ, 08 dân tộc thiểu số; Chi bộ Đảng với 28 đảng viên. Đội ngũ cán bộ giáo viên yêu nghề, tâm huyết, giàu kinh nghiệm và có trách nhiệm cao. Năm học 2022- 2023, nhà trường có 21 lớp với 704 học sinh, trong đó có 228 học sinh dân tộc thiểu số.
 
image 20230418094218 1
Học sinh múa hát tặng ba mẹ và thầy cô nhân ngày Quốc tế hạnh phúc

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo, trường đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đầu tiên của tỉnh Điện Biên; Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 1999; năm 2005 vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới.
 
a1
Kỷ niệm 55 thành lập trường và đón nhận Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới

Không dừng ở kết quả đó, các thế hệ Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường quyết tâm phấn đấu và đạtChuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2011, tháng 5 năm 2012 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, công nhận duy trì chuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2017. Nhiều năm liên tục nhà trường được công nhận Tập thể LĐXS, UBND tỉnh tặng thưởng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc; Được Bộ GDĐT, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng cờ thi đua Xuất sắc, Huân chương lao động hạng Nhì; Công đoàn cơ sở được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; Chi bộ nhà trường liên tục đạt chi bộ “Trong sạch vững mạnh” và “Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ”, được Đảng ủy Thị trấn Tuần Giáo tặng Giấy khen; Nhiều cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Từ đó đến nay trường luôn phát huy những thành tích đã đạt được. Phấn đấu đưa phong trào trường học ngày càng vững mạnh, giữ vững và phát huy chất lượng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể các thế hệ thầy cô giáo nhà trường, đặc biệt là sự quản lý, chỉ đạo của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Quý Lạc, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn. Cô đã có công lớn xây dựng và phát triển Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo, xây dựng ngôi trường trở thành trường Anh hùng đầu tiên của tỉnh Điện Biên.
Sau nhiều năm dành tình yêu và lòng nhiệt huyết với nghề, cô giáo đã liên tục được các cấp ghi nhận, khen thưởng: 01 Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 08 Bằng khen của UBND tỉnh và nhiều bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn lao động Tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam,... Đặc biệt, sau nhiều năm say mê cống hiến, phần thưởng cao quý nhất cô nhận được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
 
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Quý Lạc chúc mừng khai giảng năm học 2018-2019

Những tấm gương như cô giáo Nguyễn Quý Lạc đã truyền lửa cho thế hệ nhà giáo trẻ hôm nay. Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, luôn nỗ lực đóng góp hết sức mình trong việc thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt các công việc của nhà trường, của ngành Giáo dục và Đào tạo. Với những nỗ lực đóng góp của cô trong quá trình công tác, ngoài những Bằng khen, Giấy khen của các cấp khen tặng, ngày 19/11/2022 cô vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương là nhà giáo tiêu biểu năm 2022.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Hằng nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo
tại Chương trình Gặp mặt Nhà giáo tiêu biển năm 2022

68 năm xây dựng, bằng tất cả sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng phấn đấu vươn lên của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, cùng sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, phụ huynh và học sinh, sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và Đào tạo. Trường tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo đã thực sự trưởng thành, gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Trường có bề dày thành tích về dạy tốt, học tốt, luôn là lá cờ đầu của ngành Giáo dục huyện và tỉnh Điện Biên. Hàng năm chất lượng giáo dục học sinh đã có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt ngày càng cao, không có học sinh chưa hoàn thành, học sinh HTCTTH nhiều năm liên tục đạt 100%, học sinh chuyển lớp các năm đều đạt 100%. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Nhà trường luôn tạo cho các em sân chơi bổ ích thông qua các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo. Các cuộc thi trên mạng được đông đảo học sinh tham gia, nhiều học sinh đạt giải cao trong cuộc thi trên mạng các vòng thi cấp trường, cấp huyện, cấp ỉnh và cấp quốc gia. Nhiều thế hệ học sinh tham gia đạt giải cao các kì thi cấp huyện như: Thi giải điệu tuổi hồng, thi tuyển chọn VĐV tham dự Hội thao cấp tỉnh, thi viết chữ đẹp...
Hoạt động trải nghiệm luôn là thế mạnh thu hút nhiều học sinh tham gia. Thông qua các hoạt động trải nghiệm đã góp phần phát hiện nâng cao năng khiếu cho học sinh, từ đó giáo dục nhân cách, thẩm mỹ, khuyến khích học sinh học tập tốt, thu hút các em vào các hoạt động lành mạnh. Hằng năm, số học sinh được khen thưởng Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ học tập và Học sinh có thành tích nổi bật môn học đều tăng và đạt trên 80%. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi do huyện, tỉnh và Quốc gia tổ chức. Nhà trường có nhiều tấm gương tiêu biểu, là niềm tự hào của bao thế hệ học trò hôm nay và mai sau. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là Em Nguyễn Mai Tuyết Liên học sinh lớp 5A5 là học sinh khối tiểu học duy nhất của tỉnh Điện Biên vinh dự được đại diện cho các bạn đội viên và nhi đồng trong toàn tỉnh tham gia dự lễ tuyên dương Nghìn việc tốt Toàn Quốc.
 
Em Nguyễn Mai Tuyết Liên (đứng giữa) tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” toàn quốc

Chặng đường 68 năm phát triển và trưởng thành trường đã gặt hái được nhiều thành tích như giữ vững các mục tiêu của trường chuẩn quốc gia mức độ 2, trường anh hùng lao động thời kì đổi mới. Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo luôn được coi là điểm sáng của giáo dục tỉnh nhà, là địa chỉ đỏ tin cậy của nhân dân và học sinh gần xa. Là điểm giao lưu học hỏi của nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh.
Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường tiểu học Số 1 Thị trấn

Hưởng ứng công tác thi đua Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành GDĐT tỉnh Điện Biên thầy và trò nhà trường quyết tâm thi đua dạy tốt - học tốt; tích cực "Đổi mới quản lý - Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện", đẩy mạnh Ứng dụng CNTT vào các hoạt động dạy học và quản lý. Phấn đấu xây dựng một trường học vững mạnh, tiếp tục xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc và ứng dụng các phương pháp dạy học hiện đại để giữ vững danh hiệu thi đua của nhà trường đã đạt được trong những năm qua, không ngừng phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với niềm tự hào, tin tưởng của ngành giáo dục cũng như các cấp lãnh đạo và nhân dân huyện Tuần Giáo./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại57,797
  • Tổng lượt truy cập74,392,997
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi