banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm học 2017 - 2018

Thứ hai - 19/03/2018 04:57
Dienbien.edu.vn - Thời gian qua, Trường THPT huyện Ðiện Biên không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh; chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học. Trường phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng thực chất, hiệu quả, bền vững; quyết tâm giữ vững và từng bước vượt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia; hoàn thành tốt nhiệm năm học 2017 - 2018…
1
Một tiết học của thầy và trò Lớp 12C5, Trường THPT huyện Ðiện Biên.
 
Năm học này, Trường THPT huyện Ðiện Biên có 28 lớp, thuộc 3 khối: 10, 11 và 12 với tổng số 839 học sinh. Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2018; hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm học, Trường THPT huyện Ðiện Biên đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện. Cô Nguyễn Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT huyện Ðiện Biên chia sẻ: Ðể thực hiện các mục tiêu năm học đề ra, cùng với việc triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Ðào tạo, Trường tập trung chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng, điều chỉnh chương trình cho phù hợp với đối tượng học sinh. Ðồng thời chỉ đạo giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng việc dạy học bám sát đối tượng, theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; xây dựng các chuyên đề, hệ thống câu hỏi trắc nghiệm để đảm bảo song hành giữa dạy học và ôn tập kiến thức. Chủ động nâng cao chất lượng giảng dạy, Trường chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng cường sinh hoạt chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học, chủ động dự giờ, kiểm tra tiết học của giáo viên để tư vấn trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Mặt khác, Trường tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề hàng năm; tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn; tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhờ vậy, đến nay 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, toàn trường có 40 giáo viên dạy giỏi các cấp.

Song song với đó, một trong những biện pháp thiết thực được trường đặc biệt quan tâm là việc đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh. Nhà trường thực hiện kiểm tra theo đề chung toàn trường đối với các bài kiểm tra định kỳ, với bài kiểm tra 1 tiết được ra theo ma trận đề đã được xây dựng. Từ đó giúp đánh giá thực chất năng lực học sinh để có biện pháp giảng dạy phù hợp cho các nhóm đối tượng, tăng cường công tác phụ đạo cho học sinh yếu kém, theo nguyện vọng đăng ký của các em. Trường còn tổ chức tốt các hoạt động bổ trợ cho học sinh, như: Giao lưu rèn luyện kỹ năng sống; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; hoạt động ngoại khóa… nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện.

Bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, kết thúc học kỳ I năm học 2017 - 2018, nhà trường đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Số lượng học sinh khá, giỏi của trường tăng (chiếm 62,3%), số lượng học sinh yếu còn ít, không có học sinh học lực kém. Ðáng chú ý, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa và máy tính cầm tay lớp 12 cấp tỉnh vừa qua, trường đã đạt 16 giải (1 giải ba và 15 giải khuyến khích). Ðặc biệt, sau nhiều năm phấn đấu, đến nay, Trường đã hoàn thiện các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia và đã được Sở Giáo dục và Ðào tạo thẩm định, hiện đang chờ kết quả công nhận.

Phát huy kết quả đạt được, hiện tại Trường THPT huyện Ðiện Biên đang quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp học tập, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học. Phấn đấu cuối năm học 2017 - 2018, khối 10 và 11 sẽ có trên 97% học sinh có học lực từ trung bình trở lên, trong đó học sinh khá, giỏi chiếm khoảng 60%. Riêng với học sinh khối 12, cùng với việc đảm bảo chương trình học chính khóa, Trường đang tiến hành ôn tập các môn thi THPT quốc gia giai đoạn 2 cho học sinh và đã ôn tập được khoảng 50% khối lượng kiến thức. Hiện Trường đang triển khai kế hoạch tổ chức hội thảo cấp tổ về phương pháp ôn thi THPT, đồng thời tập trung tổ chức thi thử THPT quốc gia cho khối 12 vào cuối tháng 3. Song song với đó, Trường tích cực cập nhật các thông tin mới về kỳ thi để phổ biến cho học sinh, chủ động tư vấn, định hướng ngành nghề giúp các em đưa ra lựa chọn tốt nhất. Phấn đấu trong kỳ thi sẽ có gần 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và khoảng 90% học sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ trúng tuyển.

Tác giả: Ðức Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,034
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm1,997
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,939,801
  • Tổng lượt truy cập72,649,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi