banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Chỉ thị nhiệm vụ chủ yếu của giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên năm học 2018- 2019: Tiếp tục tập trung thực hiện 09 nhóm nhiệm vụ

Thứ ba - 28/08/2018 22:26
Dienbien.edu.vn - Ngày 27 tháng 8 năm 2018, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về nhiệm vụ chủ yếu của giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên năm học 2018 - 2019.
 Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ sở giáo dục và đào tạo trong tỉnh tập trung quán triệt sâu sắc, toàn diện Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành Giáo dục; trong đó quán triệt phương hướng và cụ thể hóa, tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu với những nội dung cụ thể.

Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục. Thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và thực hiện tốt vệ sinh trường học

Giáo dục mầm non tập trung các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, phấn đấu huy động 98,8% trẻ 3 -5 tuổi đến trường, tích cực huy động trẻ nhà trẻ đến lớp; kiên quyết chống hành vi bạo hành trẻ và khắc phục tình trạng thiếu giáo viên.
1
Giáo viên Trường THPTDTBT Tiểu học Sen Thượng (huyện Mường Nhé)
đến từng hộ dân vận động học sinh ra lớp đầu năm học mới (Nguồn ảnh: baodienbienphu.info.vn)
 
Giáo dục phổ thông tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1; nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, đặc biệt là kỳ thi trung học phổ thông quốc gia; đổi mới cơ chế quản lý trong các trường phổ thông.

Giáo dục chuyên nghiệp làm tốt công tác tuyển sinh, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; chuẩn hóa, tăng cường hội nhập quốc tế và yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; tăng tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Giáo dục thường xuyên tập trung củng cố, phát triển các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sau sáp nhập, thành lập; tăng cường hiệu quả hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học; rà soát, tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Đề án xây dựng xã hội học tập.

09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu được đưa ra gồm: Rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới giáo dục giáo dục mầm non, phổ thông và đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Tiếp theo là các nhiệm vụ: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo; hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.
2
Khu nội trú Trường THCS Nậm Tin, huyện Nậm Pồ vừa hoàn thành đưa vào sử dụng đầu năm học (Nguồn ảnh: baodienbienphu.info.vn)
 
Trên cơ sở 09 nhóm nhiệm vụ nêu trên, Chỉ thị xác định 06 giải pháp cơ bản để thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Giải pháp đầu tiên là sự chủ động của ngành Giáo dục và Đào tạo trong công tác tham mưu, phối hợp triển khai, thực hiện các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo; tiếp theo là quản lý chuyên môn chặt chẽ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về giáo dục và đào tạo. Các giải pháp: Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo tiếp tục được coi là những giải pháp cơ bản của năm học 2018 - 2019./.

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay56,857
  • Tháng hiện tại1,209,748
  • Tổng lượt truy cập70,499,638
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi