banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- CÔ GIÁO HẾT LÒNG VÌ SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

Thứ sáu - 06/10/2017 03:19
Dienbien.edu.vn- Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Điện Biên - ngôi trường có bề dày truyền thống hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành. Từ mái trường thân yêu này hơn 4.700 học sinh đã trưởng thành, bay khắp bốn phương phục vụ đất nước, quê hương.
Trong những năm học gần đây nhà trường tiếp tục khẳng định là một cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng của tỉnh nhà: Tỷ lệ học sinh được chuyển lớp đạt 100%, 100% học sinh khối 12 thi đỗ tốt nghiệp, tỷ lệ đỗ xét tuyển Đại học đạt trên 85%. Có được kết quả ấy là nhờ tinh thần đoàn kết nhất trí, tâm huyết, gắn bó với sự nghiệp giáo dục hết lòng vì học sinh thân yêu của tập thể thầy cô, giáo nhà trường. Trong bảng thành tích chung đó có một phần đóng góp không nhỏ của cô giáo Vũ Thị Kim Tuyến, người nhiều năm gắn bó, cống hiến dưới mái trường PT DT Nội trú tỉnh Điện Biên.

Sinh năm 1968 tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc tỉnh Hải Dương, ngay từ nhỏ cô đã mơ ước trở thành cô giáo. Bởi vậy, sau khi tốt nghiệp THPT cô đã thi vào trường Cao đẳng sư phạm Tây Bắc rồi trường Đại học sư phạm Hà Nội II. Tháng 6 năm 1990 cô chính thức về nhận công tác tại trường Phổ Thông Dân Tộc Vùng Cao Lai Châu (nay là trường PT DTNT tỉnh). Tính đến nay cô đã có 29 năm công tác liên tục trong ngành giáo dục, trong đó có 26 năm trực tiếp đứng trên bục giảng. Với đặc thù của trường nội trú, ngoài nhiệm vụ của một nhà giáo truyền đạt kiến thức, các cô giáo còn như những người mẹ, người chị thân thương chăm lo cho các em từ bữa ăn, giấc ngủ, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của tuổi mới lớn - tuổi đang chập chững những bước trưởng thành đầu tiên. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, cô Tuyến luôn tự rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân bằng cách tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của ngành giáo dục như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhờ đó, trong quá trình công tác, kết quả giảng dạy bộ môn Ngữ văn của cô luôn đạt 98% từ Trung bình trở lên trong đó đạt trên 70% Khá, Giỏi. Cô đã có 8 năm được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4 lần liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Là nhà giáo mẫu mực, luôn quan tâm và giúp đỡ các em học sinh trong học tập cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, cô giáo Vũ Thị Kim Tuyến luôn được các em tin tưởng và kính trọng. Cô luôn nỗ lực, tâm huyết nhiệt tình, thương yêu giúp đỡ học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh học sinh, đưa ra các biện pháp quản lí - giáo dục phù hợp với học sinh dân tộc để nâng cao chất lượng học tập, tu dưỡng và kĩ năng sống của các em. Bởi vậy, chất lượng tốt nghiệp bộ môn Ngữ văn mà cô Tuyến ôn luyện luôn đạt cao và luôn vượt mặt bằng chung của Tỉnh. Bình quân hàng năm, kết quả thi tốt nghiệp 95% đạt từ Trung bình trở nên; có nhiều năm đạt 100% từ Trung bình trở lên. Trong công tác ôn thi Đại học môn Ngữ văn, những lớp cô Tuyến đảm nhận luôn đạt chất lượng tốt, hiệu quả cao rõ rệt, luôn trong tốp đầu của Tỉnh. Năm học 2017 - 2018 trong kì thi THPTQG, các lớp cô Tuyến giảng dạy có 100% học sinh đạt từ 5 điểm trở lên; 79% từ 7 điểm trở lên, có 6 học sinh đạt 9 điểm. Nhiều học sinh của trường do cô Tuyến ôn luyện đạt điểm thi đại học môn Ngữ văn cao đã đỗ vào các trường đại học danh tiếng như: Học viện An ninh, Học viện Biên phòng, Học viện Báo chí, đại học Luật... Hơn nữa, cô giáo Vũ Thị Kim Tuyến đã có 36 lượt học sinh đạt giải Học sinh giỏi cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức. Riêng năm học 2001 - 2002, cá nhân cô đã được nhận 02 Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 và Bồi dưỡng học sinh giỏi vòng tỉnh năm học 2001 - 2002.

26 năm giảng dạy - bao thế hệ học trò đã trưởng thành, bay cao bay xa từ mái nhà chung PT DTNT Tỉnh Điện Biên, mỗi lần nhắc về "mẹ Tuyến" những thế hệ học trò ấy dường như cùng chung cảm xúc bồi hồi và xao xuyến. Hình ảnh người cô giáo tận tâm, tận tuỵ chỉ dạy các trò là những người con dân tộc thiểu số từng nét chữ, câu văn đã đi vào tâm thức bao thế hệ học sinh với biết bao tôn vinh và niềm tự hào. Niềm vui ấy, hạnh phúc ấy, với cô - khó có thể nói thành lời:     

                                         "Có một nghề bụi phấn dính đầy tay
                                         Người ta bảo là nghề trong sạch nhất
                                         Có một nghề không trồng cây trên đất
                                         Lại nở cho đời những đóa hoa thơm ... "

 
1
Cô giáo Vũ Thị Kim Tuyến và các học trò trường PTDTNT tỉnh Điện Biên

Là một người giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề, cô Tuyến luôn có lối sống giản dị, lành mạnh, trong sáng của ng­ười Đảng viên - giáo viên, đoàn kết và chan hoà với đồng nghiệp, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực trong nhà trường, cô Vũ Thị Kim Tuyến là một tấm gương cho đồng nghiệp và học sinh noi theo. Với những nỗ lực và đóng góp đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cô giáo Vũ Thị Kim Tuyến đã được UBND tỉnh Điện Biên 03 lần tặng Bằng khen, được Bộ Giáo dục và đào tạo tặng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong chuyên môn, giảng dạy, cô Vũ Thị Kim Tuyến còn là một người vợ, người mẹ đảm đang công việc gia đình, chính vì thế cô đã được nhận danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" vào năm 2012.

Có thể khẳng định, nếu trường PTDTNT tỉnh là nơi thắp sáng niềm tin cho học sinh các dân tộc tỉnh Điện Biên thì những thầy cô giáo như cô Vũ Thị Kim Tuyến chính là nơi nhân lên cho các em niềm tin yêu cuộc sống. Với tấm lòng yêu nghề, yêu người thiết tha, cô Tuyến luôn tích cực sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy, tự hào được bước tiếp con đường lịch sử, viết tiếp truyền thống vẻ vang để cùng tập thể nhà trường khẳng định vị trí vai trò của trường PT DTNT Tỉnh trong các hoạt động của ngành giáo dục tỉnh Điện Biên

Tác giả: Nhâm Ngọc Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,216,883
  • Tổng lượt truy cập70,506,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi