banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB. Phân hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Thứ bảy - 11/04/2015 23:14
Dienbien.edu.vn - Theo dự thảo Thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của viên chức trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập mà Bộ GD&ĐT vừa công bố xin ý kiến rộng rãi thì giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non gọi là viên chức mầm non được phân thành 3 hạng chức danh nghề nghiệp.
Cụ thể: Giáo viên mầm non hạng IV; giáo viên mầm non hạng III; giáo viên mầm non hạng II. Nhân viên nuôi dưỡng là viên chức giữ chức danh nghề nghiệp viên chức hạng IV. Các viên chức làm nhiệm vụ kế toán, văn thư, y tế trong các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện theo tiêu chuẩn nghiệp vụ các chức danh nghề nghiệp, hạng viên chức quy định của Bộ (ngành) quản lý viên chức chuyên ngành.

Các chức danh giáo viên nói trên đều có tiêu chuẩn cụ thể về nhiệm vụ; trình độ đào tạo bồi dưỡng; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. 


Giáo viên và học sinh trường Mầm non Hoa Ban - Thành phố Điện Biên Phủ. (Ảnh minh họa).

Về trình độ đào tạo, bồi dưỡng và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ chức danh giáo viên mầm non hạng II có bằng tốt nghiệp ĐHSP mầm non trở lên; có thâm niên là giáo viên mầm non hạng III tối thiểu là 3 năm; có sáng kiến, kinh nghiệm về nội dung, phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ được cấp huyện công nhận; có chứng chỉ bồi dưỡng về Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II; có chứng chỉ ngoại ngữ bậc 3 theo quy định ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; chứng chỉ tin học (trình độ A); được công nhận là giáo viên giỏi cấp huyện trở lên.

Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quy định tại Thông tư phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức. Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ sang chức danh nghề nghiệp viên chức giáo viên mầm non tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Để đảm bảo tính thực tế, khoa học và hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang tổng hợp các ý kiến góp ý từ các cơ sở giáo dục và đào tạo để Thông tư sau khi ban hành sẽ sát thực tế và thuyết minh mang tính thuyết phục./.

Dự thảo Thông tư xem tại đây:

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay48,247
  • Tháng hiện tại3,388,901
  • Tổng lượt truy cập74,098,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi