banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Cán bộ quản lý trường học có thể thực hiện định mức tiết dạy đa dạng và thiết thực.

Thứ năm - 28/03/2013 22:23
Dienbien.edu.vn - Ngày 21/10/2009 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 28/TT/2009/BGDĐT kèm theo qui định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, theo đó định mức tiết dạy lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên trong một tuần.
. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường phổ thông có nhiệm vụ giảng dạy một số tiết để nắm được nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Hiệu trưởng dạy 2 tiết/tuần, Phó hiệu trưởng dạy 4 tiết/tuần.

Để thuận lợi cho các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng vừa tập trung thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý nhà trường vừa trực tiếp tham gia giảng dạy, nắm vững chương trình, phương pháp, sát với thực tiễn trường, lớp, học sinh, từ đó có giải pháp quản lý chỉ đạo tốt hơn, ngày 10/12/2012 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 8499/BGDĐT-NGCBQLGD, hướng dẫn thực hiện số tiết giảng dạy theo qui định của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông. Theo đó việc phân công giảng dạy của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cần linh hoạt, phù hợp với điều kiện của mỗi nhà trường.


Trường THPT Mùn Chung nhiều cây xanh và hoa nở quanh. năm.

Nội dung giảng dạy của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có thể tham gia: Dạy học trên lớp theo đúng chuyên môn được đào tạo (các môn học/chủ đề tự chọn); tham gia giảng dạy môn học đạo đức (đối với chương trình giáo dục tiểu học); thực hiện các chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động giáo dục hướng nghiệp. Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có thể đảm nhiệm dạy chọn vẹn theo chương trình môn học hoặc dạy thay giáo viên đi học, nghỉ ốm, thai sản, dạy phù đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng giáo viên về chuyên môn, nghiệp vụ sao cho đảm bảo tổng số tiết dạy theo qui định.

Với quy định này, các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có nhiều cơ hội thực hiện nhiệm vụ một cách phù hợp và hiệu quả nhất, sát thực với thực tế từng trường./.

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay43,461
  • Tháng hiện tại3,384,115
  • Tổng lượt truy cập74,093,495
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi