banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP-Chi Hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc triển lãm Mỹ thuật sáng tác của hội viên và tranh vẽ của học sinh - sinh viên.

Thứ hai - 10/04/2017 05:08
Dienbien.edu.vn-Trong nhiều năm qua các phong trào, hoạt động Văn hóa nghệ thuật luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm. Theo đó nhiều tổ chức Chi hội chuyên ngành trực thuộc Sở được thành lập và đi vào hoạt động bước đầu có hiệu quả, trong đó có Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo.
Sáng nay, ngày 10 tháng 4 năm 2017, Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường THPT Lương Thế Vinh long trọng tổ chức Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Sáng tác của hội viên Chi hội và tranh vẽ của học sinh, sinh viên. Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của ngành, của tỉnh và đặc biệt hướng tới chào mừng Đại hội lần thứ II của Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo. Đến dự Khai mạc triển lãm có đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia tổ chức Triển lãm, các đồng chí đại diện Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đại diện các Chi hội, phóng viên Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh cùng các em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

Tại Triển lãm Mỹ thuật lần này có sự góp mặt của 117 bức tranh, trong đó có 35 tác phẩm của hội viên Chi hội, bao gồm các thể loại: Hội họa, Đồ họa và Điêu khắc. Đây là những sáng tác mới và những tác phẩm đã từng tham dự triển lãm khu vực thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam từ năm 2013-2016; một số tác phẩm đã từng được tặng thưởng của Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam tại triển lãm khu vực, một số tác phẩm đã đạt giải cao trong đợt xét tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật lần thứ II tỉnh Điện Biên năm 2014. Bên cạnh đó triển lãm có sự tham góp của 77 bức tranh vẽ của học sinh, sinh viên. Đây là những tranh vẽ đại diện cho học sinh, sinh viên của 6 đơn vị trường tham gia triển lãm.

Tham quan triển lãm các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên cảm nhận được sự đa dạng về chủ đề, nội dung, hình thức thể hiện của mỗi tác giả, tác phẩm. Đó là những nét vẽ, cung bậc màu sắc hồn nhiên, tươi sáng nhưng đầy ắp cảm xúc về mái trường, thầy cô của lứa tuổi học trò; những chủ đề mang đậm hương sắc bản mường, âm hưởng cuộc sống ở vùng cao của các em học sinh, sinh viên…. Qua triển lãm khán giả, thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên sẽ có một trải nghiệm với những sắc mầu và mong muốn sẽ có nhiều sáng tạo nghệ thuật hơn nữa góp phần vào vườn hoa nghệ thuật của ngành, của tỉnh. Triển lãm sẽ được tổ chức tại các đơn vị tiếp theo như sau: ngày 12/4/2017 tại Trường PTDTNT tỉnh, ngày 13/4/2107 tại trường THPT Phan Đình Giót, ngày 14/4/2017 tại trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, ngày 17/4/2017 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, ngày 18/4/2017 tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

Sau đây là một số hình ảnh Triển lãm Mỹ thuật tại Trường THPT Lương Thế Vinh




Tác giả: Lù Thị Kiều Vân

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,420,209
  • Tổng lượt truy cập74,129,589
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi