Phần mềm SRobot do trường SaigonTech, phân hiệu tại Việt Nam của Đại học Cộng đồng Houston, Texas, Mỹ phát triển. Chương trình được áp dụng vào môn lập trình Pascal trong giờ tin học, giúp các em học sinh THPT hào hứng tiếp thu bài, thầy cô có thêm phương pháp giảng dạy sinh động.
![]() |
| Phần mềm SRobot do trường SaigonTech, phân hiệu tại Việt Nam của Đại học Cộng đồng Houston, Texas, Mỹ phát triển. |
Theo đó, mỗi bài học Pascal trong giờ tin học, sau khi lập trình xong một câu lệnh, học sinh sẽ được giáo viên hướng dẫn sử dụng các câu lệnh để giải bài tập. Thay vì các bài tập về tính toán diện tích, chu vi hình học…, các em sẽ thực hiện điều khiển robot giả lập trên phần mềm SRobot. Những câu lệnh tưởng chừng khô khan và lý thuyết sẽ trở thành “từ khóa” giúp robot di chuyển, tìm đường, vượt chướng ngại vật… trên phần mềm giả lập.
Sau khi giả lập trên phần mềm thành công, giáo viên cho học sinh kết nối máy tính với robot bằng USP Bluetooth để điều khiển robot thật. Ngoài ra, giáo viên có thể cho học sinh chia nhóm, thi đấu robot đối kháng. Các em học sinh THPT tại TP HCM và nhiều tỉnh thành khác không còn sợ môn Pascal mà còn tỏ ra hào hứng hơn nhờ vào phương pháp dạy hiện đại.
![]() |
| Thay vì các bài tập về tính toán diện tích, chu vi hình học…, các em sẽ thực hiện điều khiển robot giả lập trên phần mềm SRobot. |
Phát triển phần mềm SRobot và phương pháp dạy Pascal với robot là một phần của dự án “Chơi vui robot - Học tốt Pascal” do trường SaigonTech khởi động từ năm học 2012 - 2013, với sự hỗ trợ của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP HCM và Công ty THNN MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung.
Dự án nhằm mục đích hướng nghiệp ngành công nghệ thông tin, giúp học sinh THPT thoải mái và thú vị hơn với môn tin học. Học tốt môn học này không những giúp học sinh có tư duy logic tốt mà còn mang lại nhiều cơ hội việc làm trong tương lai khi các doanh nghiệp đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao.
Nguồn tin: Trường Mầm non xã Thanh Yên, huyện Điện Biên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)