banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Huyện Điện Biên tưng bừng ngày khai trường

Thứ tư - 09/09/2015 01:54
dienbien.edu.vn - Mùa hè đã qua, mùa thu lại đến, tháng 9 đã lại về trong niềm vui hân hoan của cả nước chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây cũng là khoảnh khắc ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường được diễn ra trên khắp mọi miền của đất nước. Học sinh cả nước lại náo nức bước vào một năm học mới với rất nhiều niềm vui và hứa hẹn.
Hòa chung với không khí tưng bừng náo nhiệt của học sinh cả nước trong ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường", được sự nhất trí của UBND huyện Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, ngày mùng 5 tháng 9 năm 2015 cùng với các cấp học khác, các trường Mầm non trong toàn huyện tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016.
Đến dự lễ khai giảng với các trường có đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND huyện; Lãnh đạo các Phòng, Ban, chuyên môn thuộc huyện; Lãnh đạo địa phương; đại biểu một số đơn vị bạn... đến chúc mừng, động viên thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.
 

Bà Lường Thị Liếng- Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy – Phó chủ tịch HĐND huyện Điện Biên đọc thư của Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang gửi Ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016.

 

Ông Nguyễn Văn Đẩu - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Pom Lót tặng quà cho các cháu học sinh nghèo trường Mầm non xã Pom Lót  nhân ngày khai giảng năm học mới.

Năm học 2014-2015, các trường Mầm non trong huyện đã có những nỗ lực vượt bậc và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nhiều trường được UBND tỉnh tặng bằng khen như Trường MN số 2 xã Thanh Yên; Trường MN xã Thanh Yên, Trường MN xã Pom Lót, Trường MN xã Thanh Chăn, Trường MN Yên Cang xã Sam Mứn. Trong năm học vừa qua cấp học đã xây dựng được 08 trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, 01 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, 05 trường đạt trường tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Buổi Lễ khai giảng được tổ chức với hai phần “Phần Lễ và phần Hội”. Nội dung của buổi Lễ được tổ chức ngắn gọn theo hình thức lấy trẻ làm trung tâm, chú trọng tổ chức việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức các hoạt động tập thể như: Văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi trẻ như: Kéo co, chạy tiếp cờ, lộn cầu vồng.... đảm bảo Lễ Khai giảng thực sự trở thành ngày hội đến trường của trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày hội đến trường của bé tại các trường mầm non huyện Điện Biên sáng ngày 05/9/2015 vừa qua:
 

Tiết mục văn nghệ của các Bé chào mừng khai giảng năm học mới 2015-2016 tại trường MN xã Pom Lót

 

Các Bé chơi trò chơi chạy tiếp cờ trong ngày khai giảng năm học mới 2015-2016

 

Các Bé chơi trò chơi kéo co trong ngày khai giảng năm học mới 2015-2016

Tiếng trống khai trường đã vang lên, báo hiệu năm học mới bắt đầu, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên chúc các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, đoàn kết, thi đua phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao trong năm học. Chúc các cháu học sinh luôn hồn nhiên, vui vẻ, yêu lớp, yêu trường, đoàn kết giúp đỡ bạn, chăm ngoan học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Chúc các bậc phụ huynh gửi trọn niềm tin vào chiếc nôi giáo dục của huyện nhà. Chúc năm học mới 2015-2016 thành công tốt đẹp./.

Tác giả: Đỗ Thị Quế – CMMN phòng GD&ĐT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,577
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm2,535
  • Hôm nay716,885
  • Tháng hiện tại11,027,264
  • Tổng lượt truy cập90,390,878
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi