banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thanh tra Sở: Ban tiếp công dân Trung ương tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm thực tiễn tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ tư - 10/08/2016 03:37
Ngày 9/8, tại Trụ sở Tiếp dân T.Ư, Ban Tiếp công dân T.Ư phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức hội thảo trao đổi học tập kinh nghiệm về công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC).
Phát biểu tại hội thảo, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương  Nguyễn Hồng Điệp nhấn mạnh: Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN, TC là một công việc phức tạp, khó khăn, người làm cán bộ tiếp dân không chỉ giỏi về lý luận mà còn giỏi về thực tiễn. Vì vậy, việc có kinh nghiệm thực tiễn trong công tác này là hết sức cần thiết.

“Việc có kỹ năng, không chỉ trong tiếp dân, giải quyết KN, TC mà còn trong công tác thanh tra cũng hết sức cần thiết, nếu không khôn khéo, không có kinh nghiệm, chỉ dựa vào điều khoản của pháp luật thì sẽ không những không có kết quả tốt, mà còn gây tâm lý bức xúc cho người dân. Và không gì bằng thực tiễn công tác tiếp dân tại Trụ sở Tiếp Công dân Trung ương”. 
 
Toàn cảnh hội thảo

Ông Nguyễn Hồng Điệp mong muốn, tại buổi hội thảo này, các giáo viên Trường Cán bộ Thanh tra có thể đưa ra các quan điểm trong công tác tiếp công dân từ lý luận đến thực tiễn. Ban Tiếp Công dân T.Ư cũng sẵn sàng chia sẻ tất cả về kinh nghiệm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN, TC tại Trụ sở.

Trưởng ban Tiếp Công dân T.Ư cũng đã giới thiệu sơ bộ về quy trình tiếp dân, giải quyết KN, TC trên phạm vi toàn quốc; nguyên nhân xảy ra tình trạng KN, TC; các biện pháp giải quyết.
 
Tại hội thảo, các giảng viên Trường Cán bộ Thanh tra trao đổi về một số nội dung liên quan đến công tác giảng dạy của Trường nói chung và Khoa Tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN, TC nói riêng như: Vấn đề lý luận, các kinh nghiệm, cũng như vấn đề khoa học, thực tiễn trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN, TC.

Thông qua đó, các giảng viên sẽ hiểu thêm thực tiễn công tác này tại Ban Tiếp công dân T.Ư. Đồng thời, học hỏi quy trình, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN, TC; nghiên cứu tổ chức giải quyết các vụ việc tiếp khiếu; phạm vi hoạt động của Ban Tiếp Công dân T.Ư… Thông qua đó, các giảng viên sẽ tiếp cận các vấn đề để vận dụng các lý luận vào kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tiếp dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,336
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm2,291
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại11,074,818
  • Tổng lượt truy cập90,501,380
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi