banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Trường PT DTBTTH Luân Giói, huyện Điện Biên Đông với phong trào "Đọc và làm theo báo Đội"

Thứ tư - 01/03/2017 02:52
Dienbien.edu.vn - Nhận thức rõ vai trò của việc đọc sách, báo đối với việc giáo dục tư tưởng lành mạnh, tinh thần học tập, tình cảm tốt đẹp cho các em thiếu niên, nhi đồng, năm học 2016-2017, Trường PT DTBTTH Luân Giói đã phát động phong trào chúng em "Đọc và làm theo báo Đội".
Hưởng ứng phong trào, các giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách Đội tích cực tuyên truyền đến các em học sinh về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc đọc báo thông qua các giờ chào cờ, các buổi sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt Chi đội giúp các em học sinh thấy được ý nghĩa của việc đọc sách, báo. Liên đội trường đã xây dựng được tủ sách học đường, mỗi chi đội cũng có một tủ sách, báo riêng với số lượng đầu sách từ 20 đến 40 cuốn phục vụ nhu cầu đọc và tìm hiểu kiến thức của các em học sinh. Những cuốn sách, báo trong tủ sách được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi, có tính giáo dục cao.


Học sinh trường PT DTBTTH Luân Giói đọc báo Đội trong giờ ra chơi

Nhà trường tổ chức cho học sinh đọc sách, báo vào giờ ra chơi các ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Các em háo hức đón nhận những tờ báo Đội yêu thích như: Măng non, Thiếu nhi dân tộc... Từng trang báo được các em say mê đọc trong các giờ ra chơi rồi bàn luận sôi nổi các chuyên đề, chuyên mục từ bạn bè bốn phương, những bài toán đố vui. Kiến thức trong sách, báo giúp các em tìm hiểu cuộc sống quanh ta, lịch sử quê hương, đất nước những gương tốt người tốt, củng cố thêm kỹ năng nói, kỹ năng đọc cũng như câu từ trong khi viết văn.

Nhằm khuyến khích các em học sinh tích cực làm theo báo Đội, các thầy cô giáo lựa chọn những thông tin thiết thực, chuyên mục hay, những bài toán khó trên sách, báo lồng ghép trong các tiết dạy hay tiết sinh hoạt, được các em học sinh đón nhận, tạo không khí học tập sôi nổi.

Phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” như món ăn tinh thần không chỉ mang lại nhiều kiến thức học tập và những giây phút giải trí cho học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường./.

Điện Biên, ngày 01 tháng 3 năm 2017

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,473,579
  • Tổng lượt truy cập74,182,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi