banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các cơ sở giáo dục chủ động, linh hoạt ứng phó với F0 trong trường học

Thứ hai - 21/02/2022 04:57
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 21/2, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Đoạt kiểm tra việc dạy học trực tiếp tại các trường THPT khu vực Thành phố Điện Biên Phủ.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc điều hành Sở GDĐT  kiểm tra dạy học trực tiếp tại Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ
Qua kiểm tra thực tế thấy rằng các cơ sở giáo dục đã chủ động các phương án dạy-học phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ, Sở GDĐT: dạy học trực tiếp; dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, học theo ca, thực hiện giãn cách; dạy học trực tuyến.
Đối với mỗi phương án, các trường đều chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, học liệu và bố trí thời gian thực hiện phù hợp với điều kiện của nhà trường. Trong trường hợp xuất hiện F0 trong trường học, những nhóm lớp nào liên quan đến F0 thì chuyển sang học trực tuyến, các lớp khác vẫn học bình thường nhưng thường xuyên theo dõi để kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống xảy ra.
Phát biểu chỉ đạo tại các cơ sở giáo dục, Phó Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Văn Đoạt đánh giá cao sự chủ động của các trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là việc chủ động test Covid-19 cho giáo viên, học sinh. Đồng chí đề nghị, trước tình hình dịch còn nhiều diễn biến phức tạp, các nhà trường cần thực hiện tốt các nội dung:
Tiếp tục phối hợp tốt và chặt chẽ hơn nữa với chính quyền địa phương và ngành y tế trong công tác phòng chống dịch tại nhà trường; chủ động, sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Việc ứng phó khi có F0 trong trường học cần thực hiện linh hoạt, ổn định về mặt tâm lý và không hoang mang.
Tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người, không tổ chức các hoạt động tập thể vượt quá quy mô của lớp học, quản lý học sinh ở trong lớp học trong thời gian nghỉ giữa giờ, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang khi đến trường và sát khuẩn tay thường xuyên; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên, phòng lớp học, đồ dùng dạy học; kiểm soát khách đến đơn vị bằng mã QR-Code trên ứng dụng PC-Covid; bám sát, công khai Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục để phụ huynh, học sinh theo dõi, tạo sự an tâm khi học sinh đến trường.
Các nhà trường vừa thực hiện tốt công tác ứng phó với phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn trường học vừa chú trọng công tác tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức, tránh gây áp lực cho học sinh; quan tâm, hỗ trợ học sinh có học lực yếu, kém; xây dựng các kho học liệu phong phú nhằm hỗ trợ giáo viên, học sinh trong quá trình dạy, học; phối hợp, động viên phụ huynh yên tâm đưa con em đến trường học trực tiếp; theo dõi, động viên kịp thời đối với những học sinh có ý định bỏ học, hạn chế thấp nhất tình trạng các em bỏ học giữa chừng; tiếp tục linh hoạt các hình thức ôn tập, ôn thi  đối với học sinh lớp 12.
Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với sự chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và với tinh thần, trách nhiệm, sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục nói chung, của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nói riêng cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, ngành giáo dục sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đã đề ra./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay37,822
  • Tháng hiện tại37,822
  • Tổng lượt truy cập74,373,022
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi