banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021

Thứ bảy - 01/05/2021 05:20
Từ ngàn đời nay, với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, người giáo viên trong con mắt của học trò luôn là tấm gương bình dị mà vĩ đại, giản dị mà thanh cao, khiêm nhường mà mẫu mực. Chính nhờ điều đó mà hình ảnh người thầy, người cô luôn là thần tượng đối với học trò.

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021 với chủ đề “Người truyền cảm hứng”. Cuộc thi được tổ chức hai vòng, gồm vòng sơ khảo sẽ diễn ra tại Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các đại học, trường đại học và cơ sở giáo dục trong ngành giáo dục; vòng chung khảo do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 01/6/2021 đến ngày 10/10/2021; dự kiến trao giải vào dịp 20/11/2021.

Với mục đích phát hiện những tấm gương nhà giáo có những đổi mới sáng tạo trong dạy và học, có tác động và ảnh hưởng tích cực, tạo động lực, truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên. Thông qua đó tôn vinh và nhân rộng trong ngành giáo dục cùng toàn xã hội về tấm gương nhà giáo tiêu biểu, có hành vi đẹp, ứng xử chuẩn mực, giàu lòng nhân ái, yêu thương học trò. Cuộc thi cũng là dịp để học sinh, sinh viên tri ân thầy cô, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

 

Anh LQD

Ảnh: Trao thưởng giáo viên đạt thành tích tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn


Tham gia cuộc thi gồm học sinh các trường trung học phổ thông, sinh viên và học viên sau đại học; cán bộ, giảng viên, giáo viên, người lao động hiện đang công tác tại các trường học, cơ sở giáo dục trong ngành giáo dục. Tác giả dự thi có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả.

Nội dung thi là những video clip có độ dài từ 3 đến 5 phút ghi lại những khoảnh khắc chân thực về hình ảnh ấn tượng, tốt đẹp của thầy cô giáo có ảnh hưởng tích cực tới việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và cuộc sống của học sinh, sinh viên; những câu chuyện có thật kể về nét đẹp trong văn hóa ứng xử học đường của thầy, cô giáo đối với học sinh, sinh viên và đồng nghiệp…

Một cuộc thi ý nghĩa, giàu tính nhân văn sẽ được Công đoàn ngành Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên toàn ngành Giáo dục trong thời gian tới. Các bài dự thi sẽ được Ban tổ chức chấm và chọn từ 5-10 tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia vòng chung khảo./.


 

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,102
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm2,070
  • Hôm nay522,539
  • Tháng hiện tại2,411,665
  • Tổng lượt truy cập73,121,045
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi