banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hỗ trợ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư - 28/06/2023 06:27
Dienbien.edu.vn - Nhằm động viên, khích lệ các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 yên tâm ôn tập, ôn thi và dự thi đạt kết quả cao nhất; Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ học sinh khó khăn, hỗ trợ các thí sinh bằng nhiều hình thức.
 
“Tiếp sức mùa thi” tại Điểm thi THPT thành phố Điện Biên Phủ
Với tinh thần không để bất cứ một học sinh nào phải bỏ thi do khó khăn về kinh tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, báo cáo về số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Kỳ thi.
Đối với các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ 52,8 triệu đồng; Tỉnh đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Điện Biên hỗ trợ 30 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” huyện Tuần Giáo hỗ trợ 28 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo thị xã Mường Lay hỗ trợ 3,6 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ thị xã Mường Lay hỗ trợ 11,7 triệu đồng…
Tại các nhà trường, nhiều tổ chức và cá nhân tích cực ủng hộ các thí sinh dự thi bằng hiện vật, tiền mặt và các hình thức khác rất phong phú. Riêng ủng hộ bằng tiền mặt, các thí sinh dự thi ở các Điểm thi nhận được sự ủng hộ gần 600 triệu đồng. Về vật chất, các Điểm thi được ủng hộ nước uống đóng chai; sữa, bánh mỳ, mỳ ăn liền; thực phẩm để tổ chức nấu ăn; bút, tẩy, thước. Nhiều học sinh ở các Điểm thi được hỗ trợ các suất ăn miễn phí. Đặc biệt, toàn bộ gần 500 thí sinh dự thi ở 02 Điểm thi  thuộc huyện Nậm Pồ được Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ tổ chức nấu ăn miễn phí các bữa sáng, trưa và tối, từ tối ngày 27/6 đến trưa ngày 29/6/2023.
Theo báo cáo của các nhà trường, rất nhiều cá nhân tham gia ủng hộ thí sinh tại các Điểm thi. Chị Nguyễn Mai (Tổ 9, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ) hỗ trợ 966 bánh mỳ, 966 hộp sữa cho thí sinh Điểm thi THPT huyện Điện Biên; gia đình anh chị Thuận - Vượng (huyện Mường Chà) hỗ trợ 800 suất ăn sáng cho các thí sinh Điểm thi THPT huyện Mường Chà; ông bà Xuân Định (khối 7, thị trấn Mường Ảng) hỗ trợ 2 triệu đồng cho các thí sinh Điểm thi THPT thị trấn huyện Mường Ảng….

Tác giả: quản trị, Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập833
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm792
  • Hôm nay236,164
  • Tháng hiện tại1,547,150
  • Tổng lượt truy cập91,985,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi