banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kế hoạch phòng, chống mại dâm trong ngành Giáo dục đến năm 2025

Thứ hai - 28/03/2022 22:00
Dienbien.edu.vn- Ngày 21/3/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Quyết định số 768/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch phòng, chống mại dâm trong ngành Giáo dục đến năm 2025. Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật cung cấp thông tin, kiến thức về phòng, chống mại dâm cho cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và người học.
Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ quan đơn vị từng bước nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, giáo dục về tệ nạn mại dâm và công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm tới mọi đối tượng, kết hợp giữa tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với tuyên truyền về tác hại, hậu quả đối với sức khỏe con người; đẩy mạnh thực hiện các hoạt động phòng ngừa mại dâm thông qua lồng ghép nhiệm vụ phòng, chống mại dâm với chương trình phòng, chống ma túy, tội phạm mua bán người, chống HIV/AIDS,…   Việc ban hành Kế hoạch nhằm tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn mại dâm; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và cộng đồng trong công tác phòng, chống mại dâm.
Bên cạnh việc lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống mại dâm với các hoạt động giáo dục trong nhà trường như tích hợp nội dung chương trình một số môn học chính khóa, tích hợp trong tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động văn nghệ thể thao ... Bộ Giáo dục và Đào tạo còn chỉ đạo việc xây dựng tài liệu, tổ chức bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ thực hiện công tác phòng chống mại dâm trong trường học. Tăng cường vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường trong công tác truyền thông, phổ biến về phòng chống tệ nạn mại dâm. Phấn đấu đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục phổ thông và đại học thực hiện lồng ghép nhiệm vụ phòng chống tệ nạn mại dâm với nhiệm vụ năm học và các hoạt động của nhà trường.

Tác giả: Nguyễn Văn Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay41,315
  • Tháng hiện tại1,194,206
  • Tổng lượt truy cập70,484,096
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi