banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Đại học Đồng Tháp làm việc tại tỉnh Điện Biên về công tác liên kết đào tạo và bồi dưỡng

Thứ hai - 04/04/2022 03:12
Dienbien.edu.vn: Chiều ngày 01 tháng 4 năm 2022, Đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp do Tiến sĩ Hồ Văn Thống, Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên về công tác liên kết đào tạo và bồi dưỡng. Đồng chí Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì chương trình làm việc. Tham gia làm việc với Đoàn có đại diện một số sở, các trường Cao đẳng tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh và các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình chung của tỉnh Điện Biên, những tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của tỉnh và tình hình liên kết đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Điện Biên.
 
Đồng chí Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình thực hiện hoạt động liên kết đào tạo và bồi dưỡng trong những năm qua đã được quan tâm, đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực. Đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên được đào tạo nâng cao trình độ, tham gia tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực dần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Nhằm chuẩn hóa đội ngũ của ngành Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 29/7/2021, Tỉnh ủy Điện Biên đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; ngày 03/12/2021, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định số 3163/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, ngày 17/8/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 707/QĐ-UBND về Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030; theo đó xác định: Tăng cường hợp tác, liên kết với các cơ sở giáo dục có uy tín trong và ngoài nước để tranh thủ sự hỗ trợ, tư vấn của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, giáo viên có năng lực và trình độ cao trong việc đào tạo mũi nhọn, bồi dưỡng giáo viên, thực hiện các dự án phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Về công tác phối hợp đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực giữa tỉnh Điện Biên và Trường Đại học Đồng Tháp, UBND tỉnh đề xuất một số nội dung như: Phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên và các nguồn nhân lực khác của tỉnh Điện Biên; hợp tác trong đào tạo thạc sĩ các ngành Quản lý giáo dục, Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán, Giáo dục Tiểu học; liên kết đào tạo trình độ đại học, phối hợp đào tạo đạt trình độ chuẩn cho giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở của tỉnh Điện Biên; giới thiệu các chương trình đào tạo tiên tiến, chuyển giao các sản phẩm khoa học công nghệ theo yêu cầu đổi mới giáo dục; phối hợp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục của tỉnh Điện Biên.

Trong chương trình làm việc, các thành viên đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp và các sở, ngành tỉnh Điện Biên đã tập trung thảo luận, đề xuất một số nội dung liên quan đến hoạt động liên kết đào tạo và bồi dưỡng phát triển đội ngũ giáo viên và các nguồn nhân lực khác của tỉnh. Tiến sĩ Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng nhà trường đã đề xuất với tỉnh: Hằng năm, thống nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của tỉnh, gửi thông báo nhu cầu tuyển dụng của địa phương cho nhà trường; Trường Đại học Đồng Tháp cung cấp, giới thiệu các mã ngành đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng giao Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị đầu mối rà soát lại các nội dung đề xuất hợp tác liên kết đào tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thực hiện ký biên bản ghi nhớ với trường Đại học Đồng Tháp.
 
Đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên
 
Trong sáng ngày 03 tháng 4 năm 2022, Đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên về tình hình tuyển sinh và tình hình liên kết đào tạo, bồi dưỡng giữa hai đơn vị./.

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay34,549
  • Tháng hiện tại1,246,306
  • Tổng lượt truy cập70,536,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi