banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường học thuộc huyện Tuần Giáo đón học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 05/04/2022 05:37
Dienbien.edu.vn: Thực hiện chỉ đạo của các cấp, đến ngày 01/4/2022 hơn 23 nghìn học sinh các cấp học thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo đã trở lại trường sau thời gian chuyển đổi hình thức dạy học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại mỗi cơ sở giáo dục đều có các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch, bệnh. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, 100% các đơn vị trường đã khử khuẩn, dọn vệ sinh trường lớp, lau rửa đồ dùng đồ chơi, chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt và xà phòng, nước rửa tay, khẩu trang dự phòng cho học sinh…
Sau thời gian chuyển đổi các hình thức dạy học linh hoạt để phòng, tránh dịch thì hầu hết các em trở lại trường với một tâm thế thoải mái, hào hứng và mong đợi gặp lại thầy cô, các bạn. Giáo viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh về các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định: đến trường các thầy cô giáo, các em học sinh phải kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và ngồi giãn cách đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định. Đối với học sinh tiểu học và mầm non, các bậc phụ huynh đưa đón trẻ tại cổng trường.
 
Trường Mầm non Quài Nưa đón trẻ em trở lại trường
 
Trẻ em trường Mầm non Ta Ma trở lại trường học
 
Để có sự chỉ đạo kịp thời Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn kiểm tra, nắm bắt tình hình chuẩn bị và huy động học sinh trở lại trường. Qua đợt kiểm tra nhận thấy do tâm lý của một số phụ huynh còn lo lắng về tình hình dịch bệnh nên tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần đến ngày 01/4/2022 mới đạt hơn 94%; đặc biệt tỷ lệ huy động trẻ mầm non còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ đạt hơn 90%, do đó Phòng GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường trong thời gian tới tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, ban đại diện CMHS huy động tối đa học sinh đến trường nhằm nâng cao chất lượng học tập tại các đơn vị.
 
Đồng chí Đặng Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT kiểm tra và dự giờ giáo viên mới tại trường PTDTBT THCS Ta Ma
 
Tin tưởng rằng, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của phòng GD&ĐT, sự chung sức, đồng lòng của các nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh, ngành GD&ĐT huyện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Tuần Giáo sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm362
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay15,400
  • Tháng hiện tại3,197,935
  • Tổng lượt truy cập73,907,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi