SK-Những vận dụng cơ bản của dãy điện hóa kim loại trong ôn thi THPT Quốc gia môn Hóa học
2017-07-31T22:10:57-04:00
2017-07-31T22:10:57-04:00
/themes/edu-sgd/images/no_image.gif
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên
https://dienbien.edu.vn/uploads/logo-so-gddt.png
Thứ hai - 31/07/2017 22:10
Tác giả: Bùi Trọng Minh- Giáo viên trường THPT Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
A. MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT.
1. Lí do chọn đề tài
Trường THPT Nà Tấu đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên, với 98% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác giáo dục mũi nhọn còn nhiều hạn chế ( thi HS giỏi và thi THPT quốc gia ); 100% học sinh theo học chương trình của ban cơ bản.
Số lượng học sinh chọn môn Hóa học là môn thi tự chọn kể từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo đổi mới phương thức thi và kết quả đạt được qua các năm là hết sức khiêm tốn.
Với thực trạng trạng trên của đơn vị thì công tác ôn thi THPT quốc gia môn Hóa học, nhất là phần Hóa học vô cơ mà trong đó phần kiến thức Đại cương về kim loại là một nội dung cực kì quan trọng và phải được cụ thể hóa bằng việc xây dựng những hệ thống bài tập, dạng bài tập nhỏ, vừa sức, phù hợp để tạo hứng thú, lòng đam mê nghiên cứu bộ môn, kích thích trí tò mò, lòng ham học hỏi, năng lực tự học, tự tìm hiểu của học sinh ... Từ đó giáo viên dễ dàng lựa chọn phương pháp ôn luyện cho các em học sinh có nguyện vọng tham gia dự thi môn Hóa học trong kì thi quan trọng nhất của chính tương lai của các em sau này.
Với mong muốn góp phần cho giáo viên có phương pháp giảng dạy tốt hơn trong khi dạy nội dung ôn thi THPT quốc gia và đồng thời giúp các em HS tiếp thu kiến thức nhanh, dễ hiểu hơn, bản thân tôi đã chọn đề tài: “Những vận dụng cơ bản của dãy điện hóa kim loại trong ôn thi THPT Quốc gia môn Hóa học ” xin trao đổi cùng các đồng nghiệp.
2. Mục đích chọn đề tài:
Đề xuất phương án dạy học vận dụng dãy điện hóa kim loại theo hướng phát triển năng lực tư duy, tăng cường tính tích cực, chủ động của học sinh.
Giúp học sinh lớp 12 có khả năng tự phát huy tư duy hóa học, thích học môn hóa hơn, đồng thời qua đó giúp học sinh say mê nghiên cứu. Đặc biệt là các em học sinh tham gia dự thi môn Hóa trong kì thi THPT Quốc gia năm 2017 có thể đạt kết quả cao hơn.
...................................
Bạn đọc tham khảo chi tiết hoặc tải về tại đây./.