banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh - Hành vi xanh”

Thứ bảy - 26/11/2022 02:56
Ngày 25/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức hội thảo "Học sinh với lối sống xanh - Hành vi xanh”.


Tham dự hội thảo có đại diện Bộ GDĐT, UNICEF Việt Nam, lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn cùng sự tham gia của đại diện học sinh 15 tỉnh, thành phố, gồm thành phố Hà Nội và 14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, trong đó tỉnh Điện Biên có 03 em học sinh lớp 10 chuyên Tiếng Anh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

b2

Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, sinh viên
phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết: Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu do có bờ biển dài. Tác động của biến đổi khí hậu đến Việt Nam là nguy cơ hiện hữu đối với mục tiêu xóa đói giảm nghèo, mục tiêu thiên niên kỷ và sự phát triển bền vững.
Dưới tác động của biến đổi khí hậu, chỉ trong 10 năm gần đây, các loại thiên tai như: bão, lũ, sạt lở đất, úng ngập, hạn hán, xâm nhập mặn… đã gây thiệt hại đáng kể, làm chết và mất tích hàng ngàn người, thiệt hại về tài sản ước tính 1,5% GDP/năm. Chất thải nhựa cũng trở thành một thách thức lớn với cộng đồng và xã hội, tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người.
Hiện nay, cuộc sống đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Cùng với đó là tình trạng ô nhiễm môi trường lại có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp. Bảo vệ môi trường đã trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội.
Muốn giải quyết thành công bài toán ô nhiễm môi trường, phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, trước hết cần bắt đầu bằng việc giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức về môi trường, bảo vệ môi trường cho học sinh từ lứa tuổi, cấp học nhỏ nhất và mỗi người dân, cộng đồng.

d

Bà Tara O’Connell -Trưởng Chương trình Giáo dục UNICEF Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, bà Tara O’Connell -Trưởng Chương trình Giáo dục UNICEF Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam là một trong những quốc gia rất dễ bị tổn thương trước các thảm họa thiên nhiên liên quan đến khí hậu. Trong đó, trẻ em, học sinh là đối tượng phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Tác động của biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường với khả năng học tập của trẻ là có thật.
UNICEF cam kết phối hợp với Bộ GD&ĐT hỗ trợ hệ thống ứng phó thông minh với biến đổi khí hậu, tài nguyên học tập về biến đổi khí hậu trong nhà trường, nâng cao năng lực của giáo viên, trang bị kĩ năng, giải quyết vấn đề thay đổi hành vi ở cấp độ trường học và cộng đồng, vì môi trường có khả năng thích ứng và chống chịu tốt hơn thông minh hơn với biến đổi khí hậu.

u

 Học sinh chia sẻ thông điệp về lối sống xanh, hành vi xanh tại hội thảo.

Tại hội thảo, học sinh đã trình bày tham luận, chia sẻ sáng kiến, mô hình đã được triển khai về tăng cường thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, lối sống xanh cùng những đề xuất, kiến nghị. Đồng thời thảo luận nhóm theo chủ đề, đặt câu hỏi và chia sẻ thông tin.

Hội thảo "Học sinh với lối sống xanh - Hành vi xanh” đã nâng cao nhận thức, hành động của học sinh về các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống, khuyến khích học sinh tăng cường thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh. Qua đó truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh có ích tới cộng đồng. 
Một số hình ảnh của đoàn Điện Biên tại Hội thảo
 

c

 

b1

  

f
 
g
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập417
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay49,469
  • Tháng hiện tại1,261,226
  • Tổng lượt truy cập70,551,116
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi