banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH- Tập huấn Kỹ thuật dạy từ vựng và Kỹ thuật dạy nghe cho giáo viên môn tiếng Anh cấp THCS và cấp THPT.

Thứ hai - 24/04/2017 20:41
Dienbien.edu.vn - Nằm trong chuỗi các hoạt động triển khai Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 được Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phê duyệt tại Quyết định số 1115/QĐ-UBND ngày 31/12/2013, trong 4 ngày từ 18/4 đến 21/4/2017 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, được sự cho phép của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên và sự hỗ trợ về giảng viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức tập huấn Kỹ thuật dạy từ vựng và Kỹ thuật dạy nghe cho giáo viên môn tiếng Anh cấp THCS và cấp THPT.
Tham dự tập huấn có 30 giáo viên tiếng Anh cấp THCS (mỗi phòng GDĐT cử 03 giáo viên) và 30 giáo viên tiếng Anh cấp THPT (mỗi trường THPT cử 01 giáo viên). Khóa tập huấn chia thành 02 đợt, mỗi cấp học tập huấn 02 ngày. Giảng viên là chuyên gia Anh ngữ Hoa Kỳ.


Giảng viên và giáo viên trao đổi ý kiến thảo luận

 
Trong 02 ngày tập huấn, giáo viên mỗi cấp được cung cấp các kỹ thuật cần thiết dạy từ vựng và dạy nghe. Các kỹ thuật không đơn thuần chỉ cung cấp lý thuyết mà giáo viên được tham dự trực tiếp vào các hoạt động mà kỹ thuật đó áp dụng. Điều này giúp giáo viên có trải nghiệm thực tế và lường trước các khó khăn khi áp dụng tại đơn vị.

Với các hình thức làm việc như: Think - Pair-Share (Suy nghĩ bản thân- Trao đổi theo cặp - Chia sẻ với đòng nghiệp); Work Group (Làm việc theo nhóm); Textbook  Application (Áp dụng SGK)  ... tạo không khí làm việc hợp tác, chia sẻ và vận dụng thực tế.


Kỹ thuật dạy học "Triển lãm phòng tranh" được áp dụng cho giáo viên

 
Đượt tập huấn giúp giáo viên tiếng Anh cấp THCS, THPT nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ phục vụ giảng dạy. Đây cũng được coi là cơ hội để giáo viên có cơ hội trải nghiệm trong môi trường giao tiếp 100% tiếng Anh.


Giảng viên và giáo viên tiếng Anh cấp THCS kết thúc tập huấn

 
Tuy còn một số khó khăn khi áp dụng các kỹ thuật vào dạy học thực tế do nội dung kiến thức dành cho 1 tiết học 45 phút còn tương đối dài, năng lực ngôn ngữ của học sinh còn hạn chế song giáo viên cho rằng vẫn có thể áp dụng 1 số hoạt động để tạo không khí hứng thú cho lớp học, tạo môi trường ngôn ngữ khong các tiết học tiếng Anh môn học cần thể hiện tính đặc thù riêng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay57,582
  • Tháng hiện tại1,269,339
  • Tổng lượt truy cập70,559,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi