banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ năm - 15/06/2017 23:24
Với mục đích tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) mang nhiều ý nghĩa cao đẹp và rất được cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm.
Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình.
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định, việc quan tâm đến gia đình là đúng vì: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.
 
Năm 2017, Công đoàn ngành Giáo dục hướng dẫn Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề  “Gia đình và bình đẳng giới”. Mục đích của chương trình này nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động tới cán bộ, nhà giáo, người lao động thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến. Đồng thời, đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị, cơ quan, đoàn thể và các gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm155
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay17,307
  • Tháng hiện tại3,199,842
  • Tổng lượt truy cập73,909,222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi