banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Hội nghị tổng kết công tác Thi đua – Khen thưởng Cụm thi đua số 4

Thứ ba - 20/06/2017 21:02
Dienbien.edu.vnTrong những ngày đầu tháng 6/2017, tại Trung tâm GDTX tỉnh, Cụm Thi đua số 4 thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua – Khen thưởng năm học 2016-2017.
Tham dự Hội nghị có Trung tâm GDTX tỉnh - Trưởng Cụm thi đua số 4 và các đơn vị thành viên: Trung tâm GDTX huyện Điện Biên, Trung tâm GDTX huyện Mường Ảng, Trung tâm GDTX huyện Tuần Giáo, Trung tâm GDTX huyện Tủa Chùa, Trung tâm GDTX huyện Điện Biên Đông, Trung tâm GDTX huyện Mường Chà, Trung tâm GDTX huyện Mường Nhé.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cường - Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, Trưởng Cụm thi đua số 4 năm học 2016-2017 đã triển khai các nội dung cơ bản của Luật Thi đua Khen thưởng, các Nghị định của Chính phủ quy định về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng, Thông tư của Bộ Nội vụ hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng, Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục, các văn bản hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên.

Đồng chí Phạm Thị Duyên – Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh đã thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Cụm thi đua số 4, năm học 2016-2017 và phương hướng hoạt động năm học 2017-2018. Báo cáo đã nêu rõ, trong năm học các đơn vị trong Cụm 4 đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình và hoàn thành tốt các ký kết, giao ước thi đua. Các đơn vị trong Cụm có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh và đa dạng hóa nội dung, chương trình giáo dục ở nhiều lĩnh vực, thu hút nhiều người tham gia học tập. Song song với việc thực hiện chương trình GDTX cấp THCS, THPT, các Trung tâm đã mở rộng hình thức học văn hóa kết hợp với học nghề trình độ trung cấp hoặc trung cấp chuyên nghiệp; ổn định quy mô liên kết đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, tập trung vào các ngành nghề đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của tỉnh; liên kết với các trường ĐHSP Hà Nội, Đại học Tây Bắc tổ chức thi và cấp chứng nhận năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng tiếng dân tộc Mông, Thái cho cán bộ công chức, viên chức của tỉnh Điện Biên và tỉnh Lai Châu; phối hợp tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Năm học 2016-2017 là năm học đầu tiên Trung tâm GDTX tỉnh tuyển sinh và tổ chức đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, diện tự túc kinh phí. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các trung tâm đứng trước những khó khăn, hạn chế cần khắc phục như: việc duy trì sĩ học viên học Chương trình GDTX cấp THPT ở một số đơn vị chưa hiệu quả, chưa tổ chức được các hoạt động giao lưu giữa các trung tâm.

Tiếp theo chương trình, các đơn vị thành viên tham dự Hội nghị đã góp ý cho bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Cụm thi đua số 4 năm học 2016-2017 và đề ra phương hướng hoạt động năm học 2017-2018, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ tuyển sinh các loại hình đào tạo, bồi dưỡng; đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; động viên, khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia các phong trào thi đua, các cuộc thi do ngành phát động.

 Hội nghị đã tiến hành bình xét các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng; bình xét đơn vị tiêu biểu, xuất sắc đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu thi đua: 04 tập thể LĐXS; 14 tập thể LĐTT; 19 cá nhân đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 128 cá nhân đạt Lao động tiên tiến. Đề nghị khen thưởng: Bằng khen của UBND tỉnh cho 05 cá nhân và 01 tập thể; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 01 cá nhân và 01 tập thể; Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 10 cá nhân. Trung tâm GDTX tỉnh được bình xét là đơn vị dẫn đầu trong Cụm thi đua và đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu chọn Cụm trưởng cụm thi đua số 4 năm học 2017-2018 là Trung tâm GDTX huyện Tuần Giáo và Phó trưởng cụm là Trung tâm GDTX huyện Mường Nhé.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh

Tác giả: Phạm Thị Duyên – Trung tâm GDTX tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,223,512
  • Tổng lượt truy cập73,932,892
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi