banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Điện Biên sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ hai - 12/06/2017 23:26
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được diễn ra. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị thi tại tỉnh Điện Biên cơ bản đã hoàn tất.
Năm nay, toàn tỉnh có 5326 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi, trong đó có 2491 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT, 2264 thí sinh kết hợp giữa thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học - cao đẳng, 571 thí sinh thi chỉ để xét đại học – cao đẳng.

Ngoài các môn đăng ký thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, các thí sinh của tỉnh đăng ký nhiều ở các môn khoa học xã hội. Môn được thí sinh đăng ký thi nhiều nhất là Lịch sử (4402 lượt đăng ký), ít nhất là Sinh học (893 lượt đăng ký). Kỳ thi năm nay, học sinh không được thay thế môn Ngoại ngữ bằng môn khác khi thi tốt nghiệp. Toàn tỉnh có 4093 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Anh. Lần đầu tiên môn GDCD được đưa vào thi tốt nghiệp THPT, số học sinh đăng ký thi môn này là 3279. Số lượt đăng ký dự thi các môn còn lại là: Toán (5142), Vật lí (927), Hóa (994), Ngữ văn (5237), Địa lí (4148).
Hoạt động tập thể ở trường PTDT Nội trú tỉnh
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định thành lập Ban Coi thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Theo đó, gần 800 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, công an được huy động cho các nhiệm vụ coi thi tại các điểm thi. Theo sự phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hơn 250 cán bộ, giảng viên đến từ Học viện Ngân hàng và Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tham gia công tác coi thi tại tỉnh. Theo quy chế, mỗi phòng thi sẽ có ít nhất 01 cán bộ coi thi là cán bộ, giảng viên của trường Đại học - Cao đẳng.

Công tác tuyên truyền, hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi được ngành và các địa phương, đơn vị trường học triển khai đầy đủ, kịp thời. Tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, thiết bị, đảm bảo phục vụ cho quá trình làm bài thi của thí sinh, công tác coi thi của cán bộ, giảng viên, giáo viên.

Công tác phối hợp giữa các ngành trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, kịp tời. Công an tỉnh đã có kế hoạch và chỉ đạo tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo về an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đặc biệt là công tác in sao và vận chuyển đề thi để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hệ thống điện lưới, thông tin liên lạc được rà soát, củng cố, đảm bảo hoạt động ổn định, vận hành thông suốt. Kế hoạch về việc vận chuyển, tiếp nhận đề thi, phương án đưa đón và bố trí địa điểm ăn nghỉ tập trung cho cán bộ coi thi, phương án đối phó với mưa lũ, thiên tai, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho giáo viên và học sinh trong suốt kỳ thi đã được lên kế hoạch và triển khai thực hiện.

Công tác ôn tập được các nhà trường thực hiện theo đúng kế hoạch, có kiểm tra đánh giá, điều chỉnh kịp thời về thời lượng, nội dung ôn tập để nâng cao hiệu quả, chất lượng. Nhiều trường học đã tổ chức cho học sinh tập dượt bằng các đề thi thử, để học sinh làm quen dạng câu hỏi và tự kiểm tra kiến thức, kỹ năng của mình, điều chỉnh lại việc ôn tập để có kết quả cao nhất. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các tổ công tác gồm các giáo viên cốt cán của ngành đến các trường THPT tư vấn, hỗ trợ các đơn vị tổ chức ôn thi.

Theo lịch, các Điểm coi thi bắt đầu làm việc từ ngày 21/6; thời gian coi thi từ ngày 22/6 đến ngày 24/6. Ngày 21/6, các thí sinh đến các Điểm coi thi để làm thủ tục dự thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo của toàn ngành, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan, với sự điều hành của Ban Chỉ đạo thi tỉnh, hy vọng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Điện Biên sẽ hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Nguồn tin: Hội Khuyến học huyện Tuần Giáo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,226,366
  • Tổng lượt truy cập70,516,256
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi