banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo xây dựng môi trường tiếng Việt trong các cơ sở giáo dục mầm non

Thứ hai - 12/12/2016 22:57
Dienbien.edu.vn- Nhằm kịp thời triển khai Quyết định số 2805/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025”, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo xây dựng môi trường tiếng Việt trong các cơ sở giáo dục mầm non có trẻ dân tộc thiểu số tại Thị trấn Sa Pa tỉnh Lào Cai.
Hội thảo diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 08 đến 09 tháng 12 năm 2016). Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Hiếu - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham gia Hội thảo có các đồng chí chuyên viên Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại biểu của 10 tỉnh khu vực phía bắc, đại biểu của trường Đại học Tây Bắc, cán bộ đại diện của các tổ chức: Tầm nhìn thế giới, Save The Children. Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên gồm có 04 đồng chí là lãnh đạo phòng Giáo dục Mầm non Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo 02 phòng Giáo dục và Đào tạo và 01 hiệu trưởng trường mầm non.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Hiếu - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội thảo

 
Tại hội thảo, các đại biểu tham luận, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng môi trường tiếng Việt trong các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là ở các cơ sở giáo dục mầm non có trẻ dân tộc thiểu số; thảo luận về nội dung của dự thảo Tiêu chí tổ chức môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số. Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu còn có nội dung đi tham quan thực tế việc tổ chức môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ tại 02 trường mầm non thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.


Các đại biểu dự Hội thảo thực tế tại trường mầm non Sa Pả huyện Sa Pa

 
Sau Hội thảo lấy ý kiến từ các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục hoàn thiện, ban hành bộ tiêu chí đánh giá tổ chức môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số. Đây là căn cứ quan trọng giúp các địa phương xây dựng và đánh giá môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số./.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,471,859
  • Tổng lượt truy cập74,181,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi