banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Hội thảo khoa học lần thứ IX các trường Chuyên Duyên hải - đồng bằng Bắc Bộ

Thứ sáu - 09/12/2016 02:25
Dienbien.edu.vn- Đạt 1 giải nhất, 1 giải Nhì viết chuyên đề, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn ghi dấu ấn trong Hội thảo khoa học lần thứ IX các trường Chuyên Duyên hải - đồng bằng Bắc Bộ.
Hội thảo diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 3 – 4/12/2016, tại thành phố Hòa Bình. Tới dự lễ khai mạc có Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàn- Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình, ông Bùi Trọng Bắc - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình cùng với các lãnh đạo, giáo viên tiêu biểu của 25 trường THPT chuyên trong cả nước. Đoàn cán bộ giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn gồm 12 thành viên do Tiến sĩ Phạm Hồng Phong - Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng đoàn.
 

Đoàn tham dự Hội thảo
Thành lập vào 08/01/2008 sau 9 năm hoạt động, Hội các trường THPT chuyên Duyên hải – Đồng bằng Bắc bộ ngày càng lớn mạnh về số lượng cũng như có sự thay đổi tích cực về chất lượng; chuyên nghiệp về cách thức tổ chức,ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục của cả nước. Đến nay, hoạt động này không chỉ dừng lại ở 15 trường Chuyên khu vực Duyên hải - Đồng bằng Bắc Bộ mà đã mở rộng sang các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Trung, miền Nam như Quốc học  Huế và Chuyên Bảo Lộc Lâm Đồng với tổng số 25 trường tham gia

Trong lần thứ IX này, các đoàn đã tham gia hội thảo ở 2 nội dung. Thứ nhất là hội thảo của cán bộ quản lý các trường chuyên về một số vấn đề như: rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi Duyên hải Bắc bộ năm 2016, đề ra kế hoạch, chương trình tổ chức thi năm 2017; giải đáp những kiến nghị, đề xuất của giáo viên các trường thành viên. Thứ hai là chuyên đề theo bộ môn: báo cáo các chuyên đề đạt giải; rút kinh nghiệm công tác viết, chấm và khen thưởng các chuyên đề; đề xuất nội dung các báo cáo chuyên đề cần viết trong hội thảo năm 2017; thống nhất nội dung, cấu trúc đề thi năm 2017; trao đổi kinh nghiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và các tài liệu phục vụ việc bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi Quốc gia, Quốc tế. Hội thảo năm nay không chỉ hướng tới học sinh giỏi Quốc gia mà còn hướng tới sự  hoàn thiện hơn khi thảo luận về nâng cao chất lượng kỳ thi THPT Quốc gia thiết lập ngân hàng câu hỏi cho các môn thi trắc nghiệm, phân công cụm trưởng ở mỗi môn thi.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen và khen thưởng 37 chuyên đề xuất sắc, gồm 12 giải nhất, 12 giải nhì, 13 giải ba trong đó, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên có 1 giải nhất bộ môn Ngữ văn của cô giáo Trần Chinh Dương, 1 giải nhì môn Sinh học của cô giáo Đồng Thị Anh. Tham gia Hội thảo, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có những hoạt động thiết thực đóng góp phần vào thành công hội thảo với 2 chuyên đề được báo cáo, được các đồng nghiệp đánh giá rất cao, tạo điều kiện cho các trường thảo luận, trao đổi kinh nghiệm.
 

Giải nhất bộ môn Ngữ văn

 
Hội thảo khoa học mang đến cho cán bộ giáo viên trong đoàn nhiều kiến thức bổ ích, giúp các thầy cô tích lũy thêm kinh nghiệm, có ý thức tự học nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của nhà trường cũng như những đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.

Hội thảo khao học lần thứ X Duyên hải - Đồng bằng Bắc bộ  sẽ diễn ra vào tháng 11/2017 tại  Quốc học Huế.

Tác giả: Lê Thị Biên

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay27,840
  • Tháng hiện tại3,495,430
  • Tổng lượt truy cập74,204,810
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi