banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên mầm non hè năm 2016

Thứ hai - 15/08/2016 23:26
Dienbien.edu.vn- Thực hiện Kế hoạch số 908/KH-SGDĐT ngày 19 tháng 5 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2016-2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã tổ chức bồi dưỡng thường xuyên hè năm 2016 cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.
Ngày 02 tháng 8 năm 2016, buổi khai mạc diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi của các thầy cô giáo chuẩn bị bước vào một năm học mới hứa hẹn nhiều niềm tin thắng lợi. Tới dự lễ khai mạc có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện.


Đ/c Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc

 
Thời gian bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cấp học Mầm non diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 02 đến ngày 10 tháng 8 năm 2016 (bồi dưỡng chuyên môn từ ngày 3/8 đến ngày 6/8; bồi dưỡng chính trị ngày 9/8 đến 10/8) với sự tham gia của 791 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn huyện.

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức chính trị, cập nhật kiến thức về kinh tế- xã hội; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non hướng tới đổi mới căn bản toàn diện giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.

Nội dung bồi dưỡng là các nội dung đã được tiếp thu trong chương trình bồi dưỡng tại Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng với đó, nội dung bồi dưỡng riêng của Phòng tập trung đi sâu vào việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch chủ đề, kế hoạch tuần, ngày của các độ tuổi lớp mẫu giáo đơn, ghép, nhà trẻ.

Kỳ bồi dưỡng hè 2016, phòng Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đặc biệt chú trọng hướng dẫn xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động cho trẻ nhà trẻ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi nhà trẻ theo mục tiêu kế hoạch phát triển từ nay đến năm 2020.

Tại kỳ bồi dưỡng hè năm nay, các giảng viên và học viên tập trung nghiên cứu, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn, công tác quản lý gắn với nội dung bài học qua hình thức hoạt động viết phiếu cá nhân, phiếu hoạt động cá nhân mang lại hiệu quả tốt cho các lớp bồi dưỡng năm 2016.

Kết thúc kỳ bồi dưỡng hè 100% giáo viên trong toàn huyện tham gia kiểm tra kiến thức. Nội dung kiểm tra sát với điều kiện thực tế, giáo viên vận dụng được kiến thức, kỹ năng cơ bản của bản thân vào việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày. Điểm mới của kỳ kiểm tra hè 2016 là giáo viên mầm non và tiểu học được sắp xếp vị trí ngồi xen kẽ góp phần thực hiện nghiêm túc kỳ kiểm tra, phản ánh thực chất năng lực của giáo viên.

Qua kỳ bồi dưỡng hè 2016 cán bộ, giáo viên tích lũy được vốn kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn và trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Một số hoạt động các lớp bồi dưỡng hè 2016, cấp học Mầm non huyện Điện Biên:




Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay34,524
  • Tháng hiện tại3,451,146
  • Tổng lượt truy cập74,160,526
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi